Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Thursday 7 September 2017


Haki là một khả năng đặc biệt tiềm ẩn trong cơ thể, hỗ trợ người sử dụng tăng thêm sức mạnh và kỹ năng trong quá trình chiến đấu.


Trong One Piece có ba loại Haki nhưng trên thực tế thì sau một thời gian phát triển nhiều người đã lãnh ngộ ra một loại Haki mới nên tổng cộng có bốn loại, bao gồm:

Haki Busoshoku (sắc màu vũ trang), Haki Kenbunshoku (sắc màu quan sát), Haki Haoshoku (sắc màu khuất phục hay Haki Bá Vương) Và Haki Fushoku (Haki Gió Vương).

Haki Busoshoku là loại haki có thể biến cơ thể thành kim loại trở nên cứng cáp. Khi "vận công" sử dụng phần cơ thể đó sẽ có màu đen hơi đỏ. Ngoài ra haki này còn có thể cường hóa độ cứng cáp cùng sức sát thương cho vũ khí đang dùng. Shanks có thể chặn cú đấm của Akainu mà thanh kiếm của ông không hề bị tan chảy hay như khả năng chém sắt như bùn của Mihawk.

Haki Kenbunshoko là loại haki có thể nhìn được những thứ ở xa, đoán biết tâm lý đối phương và thậm chí là phán đoán được cả đòn đánh của đối thủ nó giúp cho phản xạ được nhanh nhạy hơn. Người sử dụng haki này có thể né đạn như Năng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ. Luffy đã đạt được cảnh giới đó sau hai năm tu luyện.

Haki Haoshoku là loại Haki trong một triệu người mới có một. Đây là loại haki chỉ dành cho những người được chọn. Haki này có thể không đánh cũng thắng với khả năng hạ gục các đối thủ có ý chí kém. Shanks chỉ cần nháy mắt cũng đủ khiến Vua Biển lặn mất hút và lần khác ông lên thuyền Râu Trắng khiến cho một nửa thuyền viên bất tỉnh.

Haki Fushoku (Haki Gió Vương) là loại Haki cần có chút vận may với khả năng chém gió thành bão để cho tất cả phải quy phục mình. Trong đó hai tên tuổi đã đưa được Haki này lên tầm huyền thoại đó là Usopp và Buggy.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -