Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Friday 6 October 2017


Tần Thời Minh Nguyệt có vô vàn các cao thủ võ công siêu quần nhưng để tìm ra đuợc thứ hạng chính xác của mỗi người thì lại là điều rất khó. Bởi điều này còn phụ thuộc vào hoàn cảnh chiến đấu (đông đánh ít, một chấp nhiều, đánh nén, ám sát,...), thể trạng sức khỏe lúc đó (có thể ổn định, có thể bị thương, mất nội lực, có thể xuống sức do chiến đấu nhiều,...),... Có rất nhiều yếu tố chi phối nên chỉ có thể đưa ra một cách tương đối về sức mạnh cho mỗi nhân vật.


10. Vệ Trang

Truyền nhân của môn phái Quỷ Cốc, chỉ sau Kiếm Thánh Cái Nhiếp một chút. Phong cách chiến đấu dồn dập, không cần biết đối thủ mạnh mẽ ra sao nhưng cứ phải lao vào “hổ báo” trước rồi tính. Lối đánh ầm ầm như vũ bão, uy lực kinh hồn. Đòn pháp thi triển nhanh mạnh và vô cùng uy lực.

Vệ Trang là thủ lĩnh của Lưu Sa, một tổ chức sát thủ xuyên biên giới, chuyên ám toán những cao thủ, chính khách cấp cao, thậm chí vua của một nước.

Lưu Sa có những sát thủ với năng lực kỳ dị nên bản thân Vệ Trang phải rất mạnh mới có thể khiến đám thuộc hạ quy phục. Trong tổ chức Lưu Sa, chỉ có kẻ mạnh với năng lực vượt trội mới xứng làm thủ lĩnh, nếu không sẽ bị tay chân hạ bất cứ lúc nào.

Vệ Trang sở hữu thanh kiếm xếp hạng thứ 12 trong thiên hạ tên là Sa Xỉ.

09. Mặc Gia Cự Tử – Yên Đan

Nhân vật này tuy không sở hữu nhiều trận đánh tầm cỡ nhưng cũng được coi là một cao thủ đẳng cấp.

Trận đầu tiên đấu với Vệ Trang, Yên Đan bị chém ngang mặt, rơi xuống vực và để lại một vết sẹo hầm hố. Sau trận đó giang hồ tưởng Yên Đan đã chết.

Trận thứ 2 ở Cơ Quan Thành, Yên Đan đã nói với Vệ Trang, sở dĩ trận đầu tiên, y để bị Vệ Trang chém trúng là để giả chết, che giấu hành tung sau này. Yên Đan đã thắng Vệ Trang chỉ với một chiêu. Thậm chí còn chỉ cho Thiên Minh, một thằng bé chẳng biết võ nghệ đỡ được thành công chiêu thức đã chém ngang mặt Yên Đan của Vệ Trang hồi trước. Điều này cho thấy rằng ông hoàn toàn cao thâm trong chiến đấu và hiểu được chính sở trường của đối thủ.

08. Phục Niệm – Chưởng Môn Nho Gia

Phục Niệm sở hữu thanh kiếm Thái A xếp hạng thứ 3 trong kiếm phổ. Ông đã có màn tỉ thí nội lực thuyết phục và mãn nhãn với Hiểu Mộng – Chưởng môn Thiên Nhân – Đạo gia, một người đã đạt tới cảnh giới gần như Thần Tiên.
Cả 2 đều có nội lực cực kỳ thâm hậu và ở cảnh giới rất cao.

Tất nhiên một người gần sánh ngang Thần Tiên như Hiểu Mộng vẫn cao hơn trong màn tỉ thí này.

07. Cái Nhiếp

Được mệnh danh là Kiếm Thánh Đệ Nhất Thiên Hạ, người đang đứng trên đỉnh cao của kiếm thuật, sở hữu thanh Uyên Hồng xếp hạng 2 trong các thanh kiếm. 

Kiếm pháp của Cái Nhiếp thiên về phong cách phòng thủ phản công. Tốc độ phản đòn thần thánh cùng khả năng phòng thủ tuyệt vời có thể hạ gục đối phương chỉ trong nháy mắt. Trong những trường hợp bất lợi Cái Nhiếp luôn là người có thể chuyển bại thành thắng chỉ trong một chiêu thức nhanh gọn.

Cái Nhiếp từng là đệ nhất kiếm sĩ bên cạnh Tần Thủy Hoàng, hạ rất nhiều cao thủ của cả 7 nước.

Ngay cả Vệ Trang còn thích sát được vua của một nước thì Cái Nhiếp không có gì là không thể.

Cái Nhiếp đã một mình một kiếm hạ 300 lính trong đội quân chuyên nghiệp gần bậc nhất của nước Tần, chặn cả một đội quân vài ngàn Hoàng Kim Hoàng Kỵ Binh, khiến không một tên nào dám bước tới.

Ông đã từng hạ Thắng Thất, người đã đánh thắng liên tục 200 trận, vượt 7 tử ngục của 7 nước, ngay cả Vệ Trang còn rất chật vật khi đấu với y.

Trong trận đấu giữa Cái Nhiếp và Vệ Trang ở Cơ quan thành, mặc dù kiếm bị gẫy nhưng Cái Nhiếp chỉ cần dùng mảnh gẫy của kiếm đã có thể khống chế Vệ Trang.

06. Tiêu Dao Tử

Là chưởng môn của Nhân tông Đạo gia, hành tung vô định, phong thái phiêu dật, sở hữu danh kiếm Tuyết Tễ (xếp thứ 6 trong Thập đại danh kiếm). Tuyệt kỹ: Tuyết Hậu Sơ Tình, Trường Hồng Quán Nhật, Mộng Điệp Chi Độn.

Tiêu Dao Tử có nội lực hùng hồn, có thể nếu so riêng về Kiếm Thuật, ông không thể nào bằng Cái Nhiếp, nhưng các yếu tố khác lẫn kĩ năng của ông toàn diện hơn.

Tiêu Dao Tử từng giao đấu với Hiểu Mộng, tuy chỉ mang tính chất giao hữu nhưng nội lực của cả 2 trong một đòn đấu nội lực đã quét sạch cây cối trong phạm vi trăm m của một khu rừng.

05. Tinh Hồn

Tinh Hồn là một trong những đại cao thủ tuyệt đỉnh đồng thời là trưởng lão Âm Dương Gia. Mới còn là thiếu niên 13 tuổi nhưng đã có nội lực và tu vi kinh hồn, lại được phong là Quốc Sư của nước Tần.

Tinh Hồn chỉ sử dụng 4 thành công lực tạo một thanh kiếm bằng kiếm khí, nhưng đã có thể đánh ngang ngửa Cái Nhiếp khi đánh tối đa nội lực.

Như lời Cái Nhiếp nói, hắn tu luyện Tụ Khí Thành Nhận, mặc dù mới chỉ 4 thành công lực nhưng đã có uy thế kinh người, nếu như tu vi của hắn còn cao hơn, Cái Nhiếp đã nói sẽ nắm chắc phần thua.

Mà mỗi khi gia tăng một thành công lực, thì hắn có thể phát lực mạnh hơn gấp 2 lần, tức là nếu dùng full 10 thành công lực, kiếm khí của hắn có thể mạnh hơn 64 lần so với 4 thành công lực. Chính vì quá mạnh mà Chưởng Môn Âm Dương Gia đã phong ấn sức mạnh của hắn nên Tinh Hồn chỉ dùng được tối đa 8 thành công lực là Max.

Tinh Hồn có nội lực lẫn kiếm khí bá đạo, không những thế chiêu thức và kĩ năng còn khủng hơn gấp bội phần. Trong trận vây hãm Sơn Trang, chỉ cần dùng đàn đom đóm có tên Thi Thần Chú Cổ đã có thể phong ấn toàn bộ nội lực các đại cao thủ hàng đầu của Mặc Gia, Đạo Gia với Kiếm Thánh, khiến họ như cá nằm trên thớt, ko còn chút sức lực.

Khi chặn Cái Nhiếp ở đường rừng và bị Cái Nhiếp thân không nội lực, 1 kiếm gỗ chém đứt mạch cánh tay, không phải vì Tinh Hồn yếu hơn mà do hắn chủ quan, kiêu ngạo, đứng quá gần phạm vi thi triển kiếm thuật của Cái Nhiếp, tay không phòng bị mới bị chém trúng.

04. Nguyệt Thần

Nguyệt Thần là thủ tọa Tả Hộ pháp của Âm Dương gia được Tần Thủy Hoàng tín nhiệm nhất. Tinh thông thuật chiêm tinh, đồng thời có khả năng khống chế tinh thần đối phương. Tuyệt kỹ: Phong Miên Chú Ấn, Hồn Hề Long Du.
Rất tiếc là chưa có cơ hội để Nguyệt Thần thể hiện những kĩ năng mạnh nhất. Nguyệt Thần mới chỉ sử dụng các kĩ năng Chú Ấn, Chiêm tinh, gọi hồn, Thôi Miên, Ảo ảnh… nhưng ngay cả mạnh như Tinh Hồn cũng phải nể vài phần. Thậm chí hắn đang phải suy tính phối hợp Vân Trung Quân – trưởng lão phòng luyện đan Âm Dương Gia, để tính kế hạ độc Nguyệt Thần. Điều này cho thấy Tinh Hồn cũng không tự tin nắm chắc phần thắng nếu đấu trực diện với Nguyệt Thần.

03. Diệm Phi

Vợ của Mặc Gia Cự Tử – Thái Tử Yên Đan. Mệnh danh là chúa tể Đông Phương, trong Âm Dương Gia, Diệm Phi còn mạnh hơn hẳn Nguyệt Thần, chính Nguyệt Thần cũng phải công nhận vậy.
Sau khi Yên Đan bỏ đi và chết dưới Lục Hồn Khủng Chú của Đại Tư Mệnh, Diệm Phi đã tự giam mình trong cõi băng giá do cô tự tạo ra, mà không ai có thể tiến vào, hay đến gần cô, ngoài mỗi Thiên Minh khiến cô tò mò mới cho đến gần.

02. Hiểu Mộng

Cô là sư muội của Xích Tùng Tử, năm 8 tuổi đã lần lượt đánh bại Xích Tùng Tử và Ngũ đại trưởng lão Thiên Tông do vậy được Bắc Minh Tử - thu nhận và truyền thụ. Mới 18 tuổi tu vi hơn người, được Sở Nam Công khen ngợi là tuyệt thế cao thủ xưa nay chưa từng thấy của Thiên Tông Đạo gia. Bế quan 10 năm, 5 năm sau khi Xích Tùng Tử qua đời thì lên cô xuất quan đồng thời chấp trưởng Thiên Tông, lại đúng dịp tỷ thí giành Tuyết Tễ của 2 phái Thiên và Nhân Đạo gia. Bế quan tu luyện trong nhiều năm, thân thủ khó lường. Hiểu Mông đem theo mình bội kiếm Thu Ly đứng thứ 9 trong kiếm phổ. Đã đạt tới tâm pháp tối cao của Đạo gia là Hào Quang Đồng Trần (giống Tiên Nữ giáng trần, thân hòa vào ánh sáng, lúc ẩn lúc hiện), mang 2 tuyệt kỹ Vạn Xuyên Thu Thủy và Tâm Nhược Chi Thủy, tuy tu vi trái ngược nhưng Hiểu Mộng lại đồng hóa được 2 tâm pháp này trong cùng 1 chiêu thức đủ thấy thực lực cô ta thâm bất khả trắc.

Trong trận đấu giao hữu với Tiêu Dao Tử, thực sự lúc đó Hiểu Mộng cũng chỉ dùng một phần nhỏ nội lực để trắc thám thực lực Tiêu Dao Tử có xứng làm chủ nhân của Tuyết Tễ không thôi, nhưng giao đấu nội lực cũng đủ làm Tiêu Dao Tử thối lui hẳn về sau rồi.

Hiểu Mộng chưa từng thi triển hết các kĩ năng mạnh nhất, nhưng sự thể hiện nội lực của cô đủ khiến người ta há hốc miệng như được chiêm ngưỡng năng lực của một vị thần vậy.

Các chiêu thức đẹp nhất từng biết tới như điều khiển các phân tử nước li ti tạo thành những hình thù phức tạp, hay dùng nội lực bao phủ cả một vùng bán kính hàng trăm m, khiến mọi thứ đứng yên lơ lửng như đóng băng thời gian.

01. Đông Hoàng Thái Nhất:

Đây là nhân vật có hành tung vô cùng bí ẩn, luôn che mặt và rất ít khi xuất hiện, võ công của người này được dự đoán là cao thâm khôn lường đồng thời là người đứng đầu Âm Dương Gia.

Tinh Hồn từng nói có chấp cả Thiên Tông lẫn Nhân Tông của Đạo Gia hợp sức cũng không thể làm gì được Âm Dương Gia. Chỉ riêng sức mạnh của Tinh Hồn cũng đã đủ khiến cả chục đại cao thủ phải lao đao mà hơn thế trên Tinh Hồn vẫn còn mấy Đại Cao Thủ Âm Dương Gia nữa thì chắc hẳn ở vị trí người đứng đầu như Đông Hoàng Thái Nhất phải rất rất mạnh.

Những cao thủ như Nguyệt Thần, Diệm Phi, Hiểu Mộng khi ở trạng thái bình thường, họ đã có thần thái như những vị thần thì Đông Hoàng Thái Nhất chắc phải hơn thế.

Đông Hoàng Thái Nhất là nhân vật mà thậm chí người ta còn không rõ Niên Kỷ của ông là bao nhiêu.

Ngay cả môn phái Âm Dương Gia được mệnh danh là trường phái chuyên nghiên cứu về các vị Thần thì chắc hẳn một người đứng đầu như ông cũng phải có những thành tựu sánh ngang với Thần.

{ 6 comments... read them below or Comment }

  1. Xếp vớ vẩn thật,chưa đọc nguyên tác

    ReplyDelete
  2. Coi mới biết đc bảng xếp hạng này ko chính xác vớ vẩn

    ReplyDelete
  3. Như cc Theo tôi thấy 3 là vệ trang 2 là cái nhiếp 1 là huyền tiễn . vì trong thcc 2 phim đệ này cũng đvấu ko lại huyền tiễn

    ReplyDelete

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -