Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Friday 1 September 2017


Minato và Itachi là hai nhân vật rất mạnh trong giới Shinobi. Song, họ chưa một lần được phân tài cao thấp và chỉ có thể nhìn nhận sức mạnh của họ theo quan điểm của mỗi người.


Nếu như một trận chiến xảy ra thì mình nghĩ phần thắng sẽ nghiêng về Minato nhiều hơn. Hay chính xác là đẳng cấp có phần vượt trội hơn rất nhiều.

Thứ nhất, ưu thế của Itachi là Ảo thuật từ Mangekyo Sharingan anh có thể hạ gục được Orochimaru và Deidara nhưng với Minato thì chắc chắn là không thể. Vì sao? Jiraiya đã nói bản chất của ảo thuật là chakra nếu ta điều chỉnh cân bằng được lượng chakra trong cơ thể thì sẽ tránh được ảo thuật. Ngay lúc dạy Naruto điều đó Jiraiya đã rất tự tin và cho rằng ông có cách để phá được ảo thuật. Có thể nhận ra điều này khi Killer Bee dễ dàng thoát khỏi ảo thuật của Sasuke khi ông có hai nguồn chakra. Còn về Minato, anh đã tu luyện được Hiền Nhân Thuật nên việc kháng được Ảo Thuật là điều dễ như trở bàn tay vì những người sử dụng Hiền Nhân họ phải điều chỉnh thật tốt lượng chakra của mình trong lúc luyện tập để kết hợp với chakra của tự nhiên. Đó là một quá trình rất cực khổ và nếu không điều chỉnh cân bằng được lượng chakra đó thì người tập sẽ bị hóa đá vĩnh viễn.

Như vậy Minato thừa khả năng phá được Ảo thuật nhờ điều chỉnh lượng chakra trong cơ thể. Lúc này thì Itachi có thể đã mất đi lợi thế của mình.

Cần phải nói thêm Hiền Nhân Thuật của Minato tự nhận là không giỏi nhưng không có nghĩa là yếu. Có thể ông hơi khiêm tốn một chút. Ông có thể hấp thụ được chakra tự nhiên. Itachi có Izanami chỉ dùng được khi đối thủ lầm đường lạc lối không tìm được câu trả lời như Kabuto nên Itachi dùng trên Minato thì chắc chắn là không được.

Thứ hai, về khả năng chiến đấu, trình độ Thể thuật, nếu Itachi có Sharingan thì Minato có mắt Hiền Nhân. Với sức mạnh từ Hiền Nhân Thuật thì khả năng thể thuật sẽ vô cùng lợi hại. Ta có thể thấy Jiraiya đá đúng một cước thì ông Pain triệu hồi thú lăn đùng ngã ngửa ra sàn mặc dù đó không phải là thế mạnh của mình. Hay như Naruto khi ở trạng thái Hiền Nhân có thể ném được một con tê giác khổng lồ. Từ đó ta cũng có thể đoán ra được khả năng Hiền Nhân của Minato không phải là tầm thường. Ngay cả Lục Đạo Tiên Nhân cũng phải luyện Hiền Nhân mới có khả năng đánh với Kaguya thì phải hiểu thuật này lợi hại đến mức nào.

Chưa dừng lại ở đó, Minato có Phi Lôi Thần Thuật nhanh nhất thế giới Shinobi mà ngay cả Raikage còn không thể bắt kịp tốc độ. Hơn 1000 jonin làng Đá bị hạ dễ dàng dưới tay của Minato. Nếu chỉ nói về mặt sức chiến đấu thì Minato đã quá dày dặn trên khắp chiến trường mà ngay cả Hokage Đệ Nhị cũng phải thừa nhận Minato là người có tốc độ nhanh nhất.

Rasengan của Minato tuy không ném được xa nhưng với rasengan đi kèm với thuật dịch chuyển thì nó vẫn là 1 skill bá đạo...giống như minato đánh obito ở đoạn cửu vĩ phá làng...đến thời không thuật còn k né kịp...

Thứ ba, về chakra thì không cần biết ai thế nào nhưng để sử dụng được Hiền Nhân Thuật thì bất cứ ai cũng phải có Chakra dồi dào để duy trì, mà nếu chakra quá yếu thì người đó một là sẽ không luyện được hai là bị hóa đá khi luyện thuật này. Trong khi Itachi chỉ dùng vài thuật thì có dấu hiệu xuống sức thì Minato không những cứu được gia đình, dịch chuyển bom vĩ thú, đánh một trận gay cấn với Obito, sau đó Minato vẫn đủ Chakra sử dụng Thuật Triệu Hồi, dịch chuyển Cửu Vĩ ra khỏi làng với thân hình đồ sộ của nó, chưa hết dịch chuyển xong thì tưởng như sức cùng lực kiệt nhưng Minato vẫn còn rất khỏe khi phong ấn được Cửu Vĩ. 

Hiền Nhân Thuật của Minato tuy chưa hoàn thiện và yếu nhưng cũng đủ để dùng trong một thời gian tiết kiệm phần nào chakra của bản thân.

Chakra cũng ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu nếu như dùng quá nhiều và dễ gây yếu sức. Nếu đánh lâu dài bằng nhẫn thuật thì Minato không cần dứt điểm cũng ở cửa trên so với Itachi.

Thứ tư, Kiếm Phong Ấn và Khiên Phản Đòn. 

Cái này nghe đồn là múc được cả Madara, nhưng mình chưa nghe tác giả nói về điều này. Thế cho nên nó cũng chưa hẳn đã là bất khả chiến bại vì theo như lời nói của Zetsu thì chỉ có "gần như" chứ không hẳn đã là tuyệt đối.

Trong trường hợp Itachi không đủ nhanh để bắt kịp tốc độ của Minato thì Itachi sẽ không thể dùng hai món bảo vật vì Minato sử dụng thuật phong ấn vô hiệu hóa toàn bộ nhẫn thuật của người bị trúng thuật như đã từng làm với Obito và khiến cho anh này không thể xuất hiện sau đó ngay cả khi đang làm phong ấn chứ không đã bị Obito gián đoạn rồi.

Về Khiên Yata, ừ thì phản đòn nhưng đâu nhất thiết là cứ phải tấn công trực diện đâu. Minato triệu hồi cóc từ trên cao đè xuống đầu cửu vĩ một cách bất ngờ chứ nào có đánh trực diện với nó. Ấy vậy mà cũng khống chế được một lúc thì dùng với Susanoo chắc là thừa khả năng vì Susanoo toàn chân thể mới ngang một vĩ thú chứ Susano thường thì cũng chưa thể bằng được. Con cóc Gamabunta có thể trụ lại được với Nhất Vĩ dạng chưa hoàn chỉnh và để cầm cự với Susanoo cho Minato nghĩ chiến thuật thì lại là điều không khó.

"Hai đánh một không chột cũng nằm viện" mà trong khi đó số lượng lại nhiều hơn hai thì phải làm sao? Minato có thể gọi Tam Đại Cóc, cùng hai Vị Hiền Nhân lên múa lửa cho vui, tuy là hơi lâu nhưng cứ xài Phi Lôi Thần Thuật ra xa một chút xong thì quay lại nhưng trước đó cứ yểm thuật lên cái Susanoo to đùng kia là được. Ngay cả Jinchujiki bát Vĩ cũng còn bị yểm thuật bất ngờ thì cái vật thể khổng lồ kia chắc không nhằm nhò gì.

Về Chiến Thuật Minato sẽ quân sư quạt mo cho ba ông cóc, một ông cầm khiên đánh nhử trực diện hai ông còn lại đánh úp từ trên và phía sau. Susanoo có khỏe đến mấy thì cũng vỡ như Hashirama đấm bay Susanoo của Madara vậy. Minato sẽ cùng nhị vị Hiền Nhân căn thời Điểm thích hợp để ra đòn. Cố câu giờ càng lâu càng tốt để tiêu hao chakra khi duy trì Susanoo của Itachi.

Về kiếm phong Ấn, ai chà! Gặp đúng đối thủ rồi! Cái Susanoo quá to nên nó mới chậm, chém Bát Xà Thuật của Orochimaru với tốc độ khá là quay chậm và cồng kềnh trong khi Phi Lôi Thần Thuật của Minato chưa đến 1s. Thế thì phong ấn làm sao cho kịp hay là cứ chém túi bụi cho đến hết chakra? 

Vâng! Hai món bảo vật thì may ra dùng được mỗi cái khiên chứ cái kiếm mà đâm trúng thì tia chớp vàng làng Lá sẽ chuyển sang Itachi cho lành.

Susanoo của Itachi giáp rất cứng nhưng nó vẫn có điểm yếu như lần Gaara lấy cát kéo tay của madara ra ngoài thì với một thân hình lớn như vậy Minato dễ dàng đặt ấn chú vào Susanoo. Susanoo thực tế thì nó là một bộ giáp bề ngoài chứ bên trong là có khoảng trống nên Minato có thể dịch chuyển bên trong Susanoo mà đánh Itachi với tốc độ tia chớp không kịp trở tay.

Itachi từng nói mỗi nhẫn thuật đều có điểm yếu của nó tuy không nhiều nhưng cũng phải có. Thuật dịch chuyển của Minato thì gần như là hoàn thiện trừ khi hết chakra.

Thứ năm, Ngọn lửa Amaterasu, sẽ rất khó để đốt với một người nhanh như Minato và chưa hết Hắc Hỏa đốt được mọi thứ trừ chakra, nếu như ở trạng thái gồng chakra như Hashirama hay Tobirama thì coi như Amaterasu sẽ không thể cháy được và kể cả khi không có cửu vĩ thì Minato vẫn có thể gồng chakra nhờ sức mạnh của Hiền Nhân Thuật nếu không may bị đốt trúng.


Cuối cùng, nếu giả sử Minato không có sự lựa chọn nào khác ông có thể dùng Thi Quỷ Phong Tận khi kết ấn xong và tóm được linh hồn đối thủ thì có thể kéo hồn đối thủ ra tùy vào chakra đối thủ nên mất không ít thời gian (Ví dụ như Đệ Tam kéo Orochimaru) nếu đã đặt được ấn chú vào Susanoo thì Minato hoàn toàn dễ dàng dịch chuyển ra chỗ khác mà Itachi không thấy và kết ấn Thi Quỷ Phong Tận rồi bất ngờ dịch chuyển đến túm lấy linh hồn thì Itachi không thể né được và lúc này chỉ việc phong ấn linh hồn lại. Đây là khi đánh sinh tử với nhau nên Itachi chết trước thì Minato vẫn là người chiến thắng (Thi Quỷ Phong Tận dùng xong sẽ chết). Tuy là vậy nhưng chắc Minato sẽ không thể bị hạ đễ dàng đến mức dùng đến chiêu này.

{ 9 comments... read them below or Comment }

  1. cc làm như itachi chậm vc ý

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngu, với minato, itachi như 1 con ngựa, ngựa chạy với báo mà thôi. Tia chớp vàng đó vứt đi à.

      Delete
  2. đm itachi nó nhanh bằng minato à lũ não chó đúng là bọn fan itachi ngu đần âor tưởng

    ReplyDelete
    Replies
    1. ảo tưởng qq izanami làm cái giề mọe

      Delete
    2. Ngu, biết izagami là gì không??? Izanagi mới đúng, minato của có lỗi lầm gì cả, cũng chả ảo tưởng nên k bao h trúng izanami, chỉ có trúng izanagi thôi. Nhưng đó là cấm thuật, trong trg hợp bất khả kháng mới dùng. Nó cực kì hạn chế, giống như cấm thuật thi quỷ phong tận của minato. Còn susano cũng chả duy trì lâu vì tốn chakra, ảo thuật của itachi đệ tứ giải đc, vì có thể điều khiển đc chakra- chế độ hien nhân( jiraiya đã nói ), hãy dẹp cái ước mơ phong ấn minato, tốc độ minato k phải cứ phong là phong. Minato cho obito ăn hành mà chẳng tốn nhiều sức lực, itachi chưa có trình, vói lại cái hắc viêm đó cũng chưa thể ăn, nếu trúng thì minato vẫn giải đc, bạn cũng biết tại sao r, trên bài viết này có nhắc thì phải. Nếu k thì tự tìm hiể, về trí tuệ thì khơ nói, nhưng trí tuệ của itachi k dễ gì ăn, kinh nghiệm chiến đấu cũng vậy... khó nói itachi có cửa ăn. Hạ 1000 ninja 1 cách k quá nhọc, minato dễ dàng làm điều đó.itachi cùng obito diệt tộc uchiha, còn thời minato sống uchiha chẳng dám ho, ho sao đc. Tôi cũng thích itachi, nhưng sự thật là thế

      Delete
  3. Itachi không chậm nhưng so với Minato thì Itachi lại quá chậm

    ReplyDelete

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -