Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Monday 27 January 2020

Trong One Piece luôn có vô số các bí mật mà một "người thường mắt thịt" khi theo dõi bộ truyện không thể biết được mà có khi ngay cả "Thánh" Oda cũng chưa hề nghĩ tới. Chính vì điều đó mà không ít những giả thuyết bá đạo đã được vẽ ra nhằm gây hoang mang dư luận dậy sóng cộng đồng mạng.



Một trong những bí mật hết sức kinh khủng và kinh điển có thể sánh ngang với sự kiện chết do té cầu thang của một ai đó trong bộ truyện tranh One Piece đó là chữ "D" trong tên của một số nhân vật sừng sỏ đã và đang tung hoành khuấy đảo thế giới thực. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chữ "D" bí ẩn khiến cho biết bao người hâm mộ tò mò.

Sự gợi ý chính thức duy nhất tính đến thời điểm ngày đăng bài viết này, tác giả Eiichiro Oda đã đưa ra đó là những nhân vật có chữ "D" trong tên của mình đều sẽ là những người có tầm ảnh hưởng lớn lao mang tầm vũ trụ, gây chấn động địa cầu làm ảnh hưởng vô cùng sâu sắc tới lịch sử thế giới, như Vua Hải Tặc Gol D. Roger là một minh chứng, một tượng đài huyền thoại cho các thế hệ hậu nhân - những ai đang trong cơn khốn khó về vật chất hoặc những người rảnh rỗi sinh nông nổi noi theo. Thế nhưng thân thế của những người có chữ D trong tên này ra sao? Tại sao họ lại có vận mệnh đặc biệt đến vậy để thay đổi lịch sử của thế giới như vậy?

Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta có lẽ sẽ phải lật lại câu chuyện về 100 năm lịch sử bị bỏ trống (hay còn gọi là Thế Kỷ Trống) trong One Piece ngay trước khi có sự ra đời của World Government (Chính quyền thế giới), đây được cho là một thời kì đầy bí ẩn, mọi thông tin cùng như sự nghiên cứu về quãng thời gian 100 năm này đều bị Chính Quyền Thế Giới nghiêm cấm và ngấm ngầm tiêu diệt bất cứ ai, cái gì, con gì nghiên cứu về sự kiện này nhằm che dấu đi toàn bộ những sự thật kinh khủng không thể tiết lộ đã diễn ra trong thời kì này.

Nhiều người cho rằng trong 100 năm này, một quốc gia hùng mạnh có tên gọi hết sức hòa bình mang tên Heaven Raphael, hòn đảo cuối cùng nằm trên "map" Đại Hải Trình và cũng là nơi nơi bắt nguồn của dòng suối thần mang tên God's Tear (Giọt Lệ Thánh Thần). Dòng suối thần này là chất xúc tác chính khiến cho tất cả các loại cây cối trên đảo đều sản sinh ra loại trái cây đặc biệt có tên God's Fruit (Thần Quả), mang đến siêu năng lực đặc biệt cho người nào ăn chúng.

Thật không may, bằng một cách nào đó những kẻ có dã tâm đã biết được thông tin về nơi đây và muốn chiếm đoạt sức mạnh của các trái God's Fruit. Bọn chúng đã chế tạo ra chiến hạm Fluto và tiến hành xâm lược Heaven Raphael. Với cuộc chiến tàn khốc nổ ra, Heaven Raphael đã không còn là thiên đường của hòa bình tươi sáng mà dần trở thành địa ngục chém giết nảy lửa, chính vì vậy mà các thần dân sinh ra và lớn lên trên hòn đảo này đã được lệnh thêm chữ "D" vào tên của mình - mang ý nghĩa viết tắt của từ "Devil" (ác ma).

Trước khi băng hà về với đất, quốc vương của Heaven Raphael đã nói những lời cuối cùng: “Hỡi các thần dân yêu quý của ta, nơi đây đã không còn là Heaven (Thiên đường) nữa mà nó đã trở thành Hell (Địa ngục) mất roài. Dòng suối thần God’s Tear đã khô cạn biến God’s Fruit trở thành Devil Fruit (Trái Ác Quỷ). Bất cứ ai dù cố tình hay vô tình "hốc" phải chúng ắt sẽ bị thần linh nguyền rủa cho tới khi xuống lỗ, biển cả sẽ là mồ chôn. Hậu duệ của Heaven Raphael cũng sẽ chấp nhận biến thành những ác quỷ để rửa mối thâm thù này. Linh hồn của những người đã ngã xuống vì Heaven Raphael hôm nay sẽ bao bọc hòn đảo vĩnh viễn. Chỉ có con cháu của Heaven Raphael mới có thể đặt chân lên vùng đất thần thánh này”.

Như vậy, những người có chữ "D" trong tên của mình có khả năng 96,69% đều là hậu duệ đời thứ n của thần dân vương quốc Heaven Raphael cổ xưa. Và câu chuyện này cũng đã phần nào giải thích được nguồn gốc của Devil's Fruit và nguyên nhân vì sao những người ăn Devil's Fruit đều không thể bơi rồi chìm dần xuống đáy biển cũng đồng nghĩa với việc người đó sẽ mất hết tất cả năng lực dù võ công của người đó có cao cường đến đâu đi chăng nữa. Trừ một số ít có thể lênh đênh tạm thời mà không bị chìm ngay như Thánh Buggy ở trận Marineford. Tuy nhiên, do lần đầu nuốt Trái Ác Quỷ còn chút ngỡ nên Thánh chìm nghỉm làm Shanks phải lặn xuống cứu.

Thêm một điều hợp lý nữa của giả thiết này, đó là nó có thể lý giải rõ ràng hơn về cái chết của Vua Hải Tặc Gol D. Roger. Như chúng ta đã biết, Gol D. Roger là người đầu tiên đến được điểm cuối của Đại Hải Trình, ông đã bị bắt và hành hình hơn 20 năm trước. Trên thực tế, chả ai dại gì nộp mạng cho kẻ thù nếu như không có lý do chính đáng. Chỉ có thể chắc chắn là Roger đã biết được điều đó thông qua việc đọc các văn tự cổ ở Raphael và ông muốn đưa sự thật ra ngoài ánh sáng cùng với đó là hoàn thành sứ mệnh của một hậu duệ mang chữ "D" trong mình. Song, cũng là lúc bệnh tình của ông phát tác nặng hơn, ông biết mình không còn đủ thời gian để thực hiện việc thay đổi thế giới. Đến nước này, Roger giải tán băng hải tặc tự mình nộp mạng cho Hải Quân và bị xử tử tại quê nhà.

Thế nhưng, trước khi ngỏm, Roger đã vô cùng khôn ngoan khi cài người vào đám đông và người đó cố tình hỏi về kho báu của ông. Lúc này, Roger mới bắt đầu hé lộ về kho báu của cả cuộc đời mình với tên One Piece nằm ở cuối Đại Hải Trình. Câu nói này đã làm Chính Quyền Thế Giới một phen hết hí hửng vì cứ tưởng last hit được Vua Hải Tặc thì sẽ đè bẹp được ý chí của những tên hải tặc khác nhưng không chính cái chết đó lại mở ra một thế hệ hải tặc mới và đưa đẩy những người có chữ "D" trong tên tới gần hơn bí mật bị chôn giấu suốt hơn 800 năm qua. Như vậy, Gol D. Roger biết mình bị bệnh sắp xuống lỗ, với tâm thế không còn gì để mất ông đã hy sinh tính mạng của mình để truyền lại ý chí cho cả một thế hệ nhằm thúc đẩy họ đi tìm lại bí mật bị chôn giấu trong 100 năm bị bỏ trống của lịch sử.

Tuy chưa có sự xác nhận nào của tác giả Eiichiro Oda đề cập về câu chuyện nêu trên nhưng đây vẫn được coi là một trong những giả thuyết hư cấu ảo diệu được ủng hộ nhất của những người hâm mộ One Piece tính đến thời điểm hiện tại.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -