Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Tuesday 28 January 2020

Marco là đội trưởng Đội 1 của băng hải tặc huyền thoại Râu Trắng dưới thời của "Tứ Hoàng" Edward Newgate. Sau khi bố già Newgate ra đi trong oanh liệt và hào hùng, Marco chính thức trở thành người chỉ huy các thành viên còn lại trong băng với một đội hình vốn đã không còn hùng hậu như xưa sau cuộc chiến tại Marineford.



1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: マルコ
Tên tiếng Latinh: Maruko
Tên tiếng Anh: Marco
Xuất hiện: Chương 234; Tập 151
Tổ chức hoạt động: Băng hải tặc Râu Trắng
Chức vụ: Đội trưởng đội 1 băng hải tặc Râu Trắng
Ngoại hiệu tiếng Việt: Phượng Hoàng Marco hay Marco Phượng Hoàng
Ngoại hiệu tiếng Anh: Marco The Phoenic
Ngày sinh nhật: 5/10

2. Ngoại hình

Marco hơi gầy nhưng cơ bắp khá săn chắc, dáng vẻ thư sinh ẩn trong tấm thân cao thủ võ nghệ đầy mình cùng với vẻ mặt lúc nào cũng ngáo ngơ như đang buồn ngủ do thức suốt đêm làm TÌNH trạng sức khỏe yếu. Anh thường mặc áo khoác màu tím yêu sự lãng mạn ghét sự khô khan, mang một cái khăn thắt lưng màu xanh nhạt cộng với dây đai màu vàng. Anh mặc chiếc quần màu xám đậm dài đến đầu gối, đầu đội trời chân đi dép sandal màu đen. Trong lần đầu xuất hiện, Marco để ngực trần quyến rũ, nhưng ở lần xuất hiện tiếp theo, trên ngực anh có đầu tư tiền bạc làm quả hình xăm chữ thập với mảnh trăng lưỡi liềm đạo nhái giống biểu tượng của Râu Trắng.

Marco đã là thuyền viên đầu tiên và không phải duy nhất của băng hải tặc Râu Trắng từ 22 năm trước nên rất khó đoán được anh năm nay bao nhiêu tuổi.


3. Tính cách

Marco là một người khá điềm đạm, luôn bình tĩnh như lúc chia tiền khi đối mặt với thử thách và nghịch cảnh, những lần hiếm hoi anh xúc động đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe của Râu Trắng (sau khi Râu Trắng bị đồng minh của mình là Squard đâm và sau khi ông chết). Khi Ace và Râu Trắng bị giết, Marco cùng với mọi người trong băng hải tặc Râu Trắng đều khóc sướt mướt như chưa từng được khóc (xem tập 472 là biết liền).

Khi nhìn thấy thuyền trưởng già yếu sắp xuống lỗ của mình bị Squard phản bội phập cho một nhát giữa người, cũng may đòn đánh yếu xìu không nảy chí mạng, Marco ngay lập tức đã mất đi sự điềm tĩnh vốn có, đến mức anh bay ngay tới chỗ họ và nhấn đầu Squard xuống sàn Moby Dick.

Marco cũng thể hiện mình là một người nhạy bén trong việc phát hiện năng lực kẻ khác bằng việc nhận ra Haoshoku Haki (Bá Khí Sắc Màu Bá Vương) áp đảo quần hùng của Shanks Tóc Đỏ nhanh hơn bất kì ai trên thuyền Moby Dick, cũng như nhanh chóng nhận ra tiềm năng của "não cao su"Monkey D. Luffy dù anh chưa từng gặp cậu (tập 466). Điều đó cộng với việc chứng kiến Luffy kịp thời cứu Râu Trắng khỏi sự tấn công của Crocodile, Marco ngay lập tức có "hứng thú" với Luffy.

Marco rất quan tâm, lo lắng cho đồng đội của mình khi cảnh cáo họ lui về phía sau để tránh Haki của Shanks.

Marco là một thành viên của băng hải tặc Râu Trắng ít nhất đã 20 năm, Marco có kinh nghiệm dày dặn về những thách thức ở Tân Thế Giới. Sau cái chết của Râu Trắng và Ace ở Marineford, Marco trở thành chỉ huy của toàn bộ băng Râu Trắng bởi Marco rất phù hợp với vai trò của một người lãnh đạo.

Anh cũng có vẻ là một người thích đùa, như giả vờ bị thương khi bị đô đốc Kizaru tấn công với vẻ mỉa mai ở những phút đầu game, nhưng cũng có thể nhanh chóng trở nên nghiêm túc.

Cũng như nhiều nhân vật khác, Marco có cách nói chuyện khá đặc biệt. Mỗi câu nói của anh thường kết thúc bởi từ quen miệng "yoi", ví dụ như "arigatou-yoi" (cảm ơn yoi) hay "mattero-yoi" (đợi đã yoi). Cũng giống như những kiểu nói chuyện thông dụng khác trong truyện, nó không có ý nghĩa gì đặc biệt ngoài việc là một phong cách nói chuyện riêng biệt.

4. Năng lực và sức mạnh

Với chức vụ đội trưởng đội 1 của băng hải tặc rất đông và hung hãn - Râu Trắng, Marco có quyền lực trên các đội viên trong đội mình. Sau cái chết của Râu Trắng, Marco trở thành tân thủ lãnh - người có quyền cao nhất trong băng hải tặc Râu Trắng, các thuyền viên trong băng đều nghe theo lệnh của anh khi họ rút quân khỏi Marineford.

Marco cũng là một trong số ít những người không bị tác động bởi Haki cực mạnh của Tứ Hoàng Shanks "Tóc Đỏ". Anh là một chiến binh giàu kinh nghiệm và quả cảm, đã từng là thành viên của băng Râu Trắng từ thời Gol D.Roger.

Marco là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece, như anh đã chứng thực trong trận chiến, có thể giao chiến ngang cơ tạm thời với cả ba Đô Đốc giống như Râu Trắng. Anh hoàn toàn có khả năng đánh với Đô đốc Kizaru, Aokiji và Akainu. Marco cũng có thể là thành viên mạnh nhất sau Râu Trắng trong băng, chính lí do này đã đưa Marco trở thành người chỉ huy mới của băng.

Một dấu hiệu khác cho thấy sức mạnh vượt trội của Phượng Hoàng Marco là khi Gorosei đề cập đến anh như một trong số ít những người có khả năng đánh bại Marshall D. Teach (đấy là khi hắn có một Trái Ác Quỷ thì may ra ăn được thôi, chứ hốc hai trái nó lại vã cho to đầu). Tên của anh được nêu riêng biệt với các thành viên còn lại của băng Râu Trắng, như vậy cá nhân anh cũng được biết đến là một người có năng lực đặc biệt mạnh.

Sức mạnh thể chất

Ngoài năng lực Trái Ác Quỷ cực mạnh và Haki, Marco cũng sở hữu sức mạnh thể chất ấn tượng và phản xạ tuyệt vời. Tuy dáng người nhỏ nhắn nhưng anh có thể đá cả Đô đốc Kizaru và Aokiji văng ra một khoảng cách cực xa. Anh có sức bền và khả năng chịu đựng đáng nể khi phải nhận hàng loạt đòn tấn công bằng tia laser của Kizaru mà vẫn đứng lên được, mặc dù tay anh lúc đó đã bị còng đá biển và không thể sử dụng khả năng tự chữa thương của Trái Ác Quỷ (trong khi chỉ một tia laser cũng đủ để đánh bại Basil Hawkins, là 1 người trong Siêu Tân Tinh). Tốc độ của anh cũng cực kì nhanh, có thể bảo vệ Râu Trắng khỏi đòn Yasakani no Magatama của Kizaru chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Phong cách chiến đấu sát thương vật lý của Marco thiên về đấu sĩ cận chiến và tướng hỗ trợ, chủ yếu dựa vào những đòn tấn công Vô Ảnh Cước rất mạnh bằng chân. Anh thường chuyển sang dạng người khi đá nhưng cũng có thể nâng cấp đòn này bằng cách chuyển sang hình dạng lai nửa người nửa phượng hoàng của mình để dùng móng vuốt như lúc anh tấn công Đô Đốc bá nhất Hải Quân Akainu sau khi ông ta giáng đòn cú đấm mắc ma full chí mạng lên Ace.

Trái Ác Quỷ

Marco sở hữu Trái Ác Quỷ hệ Zoan thần thoại có năng lực cực kỳ mạnh trong giao tranh, thậm chí nó còn hiếm hơn cả Logia theo lời của Đô Đốc Kizaru. Năng lực Trái Ác Quỷ này có thể giúp anh biến hình thành siêu nhân phượng hoàng màu xanh pha chút vàng nhẹ hơi giống hào quang Super Saiyan Blue của Goku và Vegeta trong Dragon Ball. Chính nhờ năng lực cực kỳ thuyết phục này mà anh có biệt danh Phượng Hoàng Marco (xem tập 463 để biết thêm chi tiết). Với phẩm chất của một trái ác quỷ hệ Zoan, nhưng nhờ những đặc tính độc đáo có một không hai của phượng hoàng mà anh có thêm nhiều khả năng đặc biệt của hệ Paramecia (sức mạnh "siêu nhân" có thể ảnh hưởng lên cơ thể người sử dụng hoặc đồng đội với nội tại: tái sinh) và chiêu cuối thuộc hệ Logia - Nhân Phụng Hợp Nhất, Ma Kha Vô Lượng (lửa phượng hoàng màu xanh cũng khiến cơ thể anh vô định hình chữa trị và hồi phục liên tục đối với dăm ba đòn đánh yếu đuối).

Trái Ác Quỷ này cũng giúp Marco tăng sức mạnh thể chất đáng kể (giống như tất cả các Trái Ác Quỷ thuộc hệ Zoan) cùng khả năng bay nhảy "lật cánh đánh đầu" và tấn công trong không gian trên cao. Suốt trận chiến ở Marineford, Marco đã thể hiện kỹ năng xử lý cách pha giao tranh linh hoạt trên không bằng cách di chuyển nhanh chóng qua các chiến trường và giám sát các đợt tấn công ở chỗ Râu Trắng. Anh có thể chuyển đổi chân mình thành móng vuốt của phượng hoàng cắt kẻ địch.

Giống như những người có năng lực hệ Zoan khác, ngoài việc không thể bơi, Marco cũng có hình dạng lai thú tùy ý sáng tạo. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát việc biến hình nâng cấp của Marco có lẽ là tuyệt nhất trong số những người có năng lực hệ Zoan đã xuất hiện cho đến giờ (Laffitte, Chopper, và Onigumo là các trường hợp ngoại lệ). Marco có thể lựa chọn phần cơ thể bất kỳ nào đó để biến hình mà không thay đổi toàn bộ ngoại hình. Ở hình dạng lai thú thường thấy nhất của anh đó là Marco chỉ biến đổi tay của mình thành đôi cánh lửa vẫy vẫy (thỉnh thoảng vẫn giữ nguyên tay) để có thể bay và vẫn tấn công các tướng và lính bên địch bằng những cú đá kết hợp Haki Vũ Trang.

Tuy nhiên, thuộc tính mạnh nhất của Trái Ác Quỷ này chính là khi biến hình sang dạng phượng hoàng với lửa màu xanh, Marco có thể tự chữa lành bất cứ vết thương nào (trừ những cao thủ Haki Vũ Trang đấm phát rụng ngay thì phải chịu thôi), điều đó giống như chim phượng hoàng trong truyền thuyết có thể hồi sinh từ đống tro tàn. Bởi vậy, Marco phục hồi rất nhanh và có thể chịu một loạt đòn tấn công trong dạng phượng hoàng mà không để lại bất cứ tổn thương nào ngoài việc mất chút thời gian để tự hồi phục.

Marco có thể chặn một loạt tia laser từ Kizaru, thậm chí còn chặn được cú đấm mắc ma của Đô Đốc Akainu với sự trợ giúp của Busoshoku Haki mặc dù đòn tấn công này mạnh tới mức nó có thể thiêu cháy bất cứ thứ gì, thậm chí lấy mạng Ace - người có năng lực lửa thuộc hệ Logia, chứng tỏ một điều là lửa phượng hoàng có sức chống chịu giao đòn gần bằng mắc ma của Akainu và tốt hơn lửa của Ace. Mặc dù lửa màu xanh này không nóng và không thể đốt cháy bất cứ thứ gì như lửa thường nhưng bù lại nó có thể giúp anh bật nội tại trị thương, nó được gọi là "Lửa xanh tái sinh".

Trái Ác Quỷ của Marco cũng cho anh khả năng tránh và bỏ qua sát thương từ các đòn tấn công như những người có năng lực hệ Logia. Trong hình dạng phượng hoàng đeo kính, cơ thể Marco cũng vô định hình giống hệ Logia. Tuy nhiên, ở dạng người thường của anh không thể hóa giải các cú đánh sát thương phép hay vật lý đâm xuyên qua người như chế độ thức tỉnh của Logia. Điều này khiến cho Marco dễ bị tổn thương khi ở dạng người nếu gặp đối thủ cứng cáp. Tuy nhiên, nếu hệ Logia vẫn phải chịu những thương tổn cho đến lúc được trị thương theo cách thông thường thì nội tại của Marco có thể tự hồi phục lại từ bất cứ chấn thương nào anh nhận được khi ở dạng người bằng cách biến hình phần đó sang dạng phượng hoặc dạng lai phượng, hay chỉ cần dùng lửa xanh bao quanh cơ thể. Thậm chí anh có thể vừa chuyển sang dạng người, vừa sử dụng những ngọn lửa xanh rải rác trên cơ thể để trị thương, chứng tỏ anh khá bình tĩnh và chuẩn bị kĩ càng cho mọi tác động lên cơ thể mình. Khả năng này cũng cho phép anh tự chữa lành được những vết thương khi bị còng đá biển, nhưng phải là sau khi không tiếp xúc với nó nữa. Nhờ vậy, anh có được lợi thế rất lớn mà không người sử dụng năng lực hệ Logia nào có được và cũng may là trong trận gặp Râu Đen tuy bị đánh ra bã cả lũ nhưng anh không bị tóm, tránh việc Trái Ác Quỷ rơi vào tay những kẻ xấu xa.

Ngoài những nhược điểm nói trên, Marco cũng có điểm yếu như những người có năng lực Trái Ác Quỷ bình thường khác.

Haki

Marco có thể sử dụng thành thạo Haki trong trận chiến ở Marineford. Với Busoshoku Haki, Marco đá Kizaru văng ra xa khi vị Đô Đốc này định tấn công Râu Trắng. Anh cũng đá trộm được Aokiji một phát làm ông bay ra xa để bảo vệ Monkey D. Luffy. Sau khi Portgas D. Ace nhận đòn sát thương phép chí mạng của Đô Đốc Akainu, anh cùng Vista cũng dùng Busoshoku Haki để ngăn Akainu tấn công Ace thêm lần nữa, nhưng đòn tấn công của họ không có tác dụng vì Haki Vũ Trang chưa đủ trình ăn được Akainu (xem tập 483).

Vũ khí

Khi "Râu Trắng" Edward Newgate tuyên bố đảo người cá là lãnh địa của ông, Marco cũng xuất hiện trong sự kiện đó với một thanh trường kiếm trên vai.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -