Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Wednesday 29 January 2020

Sengoku là Thủy Sư Đô Đốc tài ba của lực lượng Hải Quân trước timeskip.


Đến giờ, ngay cả khi đã về hưu, ông vẫn tiếp tục đóng vai trò như một nhân vật quan trọng mang tầm ảnh hưởng không nhỏ. Đôi lúc trong khoảng thời gian timeskip, ông trở thành tổng thanh tra thỉnh thoảng đi lại vận động chút xíu an hưởng ở tuổi xế chiều.

TƯỚNG MẠO

Sengoku là một người đàn ông cao to nhưng không đen hôi, da trắng, cơ bắp cuồn cuộn như Songoku trong Dragon Ball. Ông có mái tóc to xù trông như quả bóng với bộ râu bện dài và có để ria mép. Ông thường xuất hiện cùng con dê của mình.

Ông thường đeo kính cho giống tri thức chứ lúc trẻ còn là lính thì ông hổng có đeo, mặc quân phục Đô đốc màu trắng có đính huy chương các kiểu từ trên xuống dưới. Trên mũ ông có một con mòng biển cỡ lớn và chiếc áo khoác cỡ lớn của ông được mặc theo phong cách như áo choàng không xỏ hai tay áo.

TÍNH CÁCH

Sengoku là một người đàn ông thông minh, tài giỏi. Ông tuyệt đối trung thành với Chính Quyền Thế Giới, đến khi sự kiện Impel Down bị che đậy, ông không hề thắc mắc về chỉ thị của cấp trên. Ông không chấp nhận bất kì lí do gì khi để tội phạm tẩu thoát và thường phát cáu khi gặp thất bại.

Sengoku cho rằng mình là người đại diện cho “Công lý tuyệt đối” , và “ thất vũ hải” chỉ là những tên cướp biển thấp hèn như bao tên cướp biển khác cho dù họ có giá trị rất lớn với chính phủ khi đó.

Sengoku cho rằng bất cứ ai từ khi sinh ra, tiềm năng vô tận có trong dòng máu của mỗi người đều có khả năng tác động lên thế giới một cách đáng kể nếu không ai để ý, chẳng hạn như Ace là con trai của Gol D. Roger, và Luffy là con trai của Dragon. Đó là lí do chính mà ông đã ra quyết định hành hình Ace không phải vì anh là một hải tặc nguy hiểm mà vì anh có cùng dòng máu với Gol D. Roger.

KHẢ NĂNG VÀ SỨC MẠNH

Cùng với Garp và Tsuru, Sengoku là một trong những hải quân ưu tú nhất trong thời đại của mình. Kể cả không có dăm ba cái thứ sức mạnh của Trái Ác Quỷ thì ông vẫn sở hữu một sức mạnh thể chất to lớn, đủ để giữ Garp đang tức giận bằng một tay cứ như đúng rồi.👍

Ông là vị tướng đấu sĩ với sát thương diện rộng và tấn công đơn lẻ cùng câc kỹ năng đấu tay đôi cực tốt. Mặc dù khi ở trong hình dạng Phật Tổ trông thì có vẻ cồng kềnh nhưng tốc độ của ông vẫn nhanh đến đáng kinh ngạc. Ông có thể giáng một đòn Như Like 👍 Thần Chưởng tấn công bất ngờ lên tất cả thành viên của băng hải tặc Râu Đen khiến họ bị nội thương thổ huyết như trong phim kiếm hiệp. Ngoài ra, ông còn có ý chí mạnh mẽ, đủ để chống lại sự bộc phát dăm ba cái món Haki Bá Vương dặt dẹo trong vô thức của Luffy.

TÀI THAO LƯỢC

Sengoku là một chiến lược gia phi thường, một nhà cầm quân đại tài với kinh nghiệm quân sự dày dặn. Ông được các anh hùng hào kiệt trong giới hải tặc và hải quân biết đến với những kế sách thiên tài, chiến lược sáng suốt. Ông chịu trách nhiệm điều động quân lính, chỉ đạo các thằng đệ cấp độ từ Đô Đốc trở xuống và triển khai lực lượng trong suốt cuộc chiến với Râu Trắng ở Marinefold. Ông thực thi các chiến lược của mình trong khi vẫn cố gắng lưu tâm tới thế mạnh của các cấp dưới. Trong trận "long hổ tranh đấu" này, ông chủ yếu đứng yên một chỗ điều khiển mấy thằng đệ xử lý tình huống sao cho phù hợp.

HAKI

Người ta cho rằng mọi hải quân từ cấp bậc Phó Đô Đốc trở lên đều có khả năng sử dụng ít nhất hai loại Haki. Sengoku cũng không phải ngoại lệ.

TRÁI ÁC QUỶ

Ông sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ Hito Hito no Mi, dạng Daibutsu. Trái ác quỷ này thuộc hệ Zoan thần thoại, được coi là cực hiếm, thậm chí hiếm hơn cả Logia.

Nhờ có trái ác quỷ mà ông có khả năng hóa lớn thành Phật khổng lồ, đó là nguồn gốc cho ngoại hiệu của ông. Những hải quân kề bên nói rằng họ chưa bao giờ thấy ông sử dụng sức mạnh này. Khi biến thành Phật thì trang phục của ông cũng hóa lớn theo, da của ông chuyển sang màu vàng bóng như bức tượng Phật đúc vàng nguyên chất.

Khả năng mà Trái Ác Quỷ mang lại đã gia tăng cả sức mạnh sát thương phép lẫn vật lý của ông lên mức cực kỳ thuyết phục. Ông cũng có thể phóng ra sóng xung kích phát nổ với lực đẩy từ lòng bàn tay - Như Like Thần Chưởng áp đảo quần hùng.

CÁC MỐI QUAN HỆ TIÊU BIỂU

Monkey D. Garp: đồng nghiệp lâu năm và cũng là người mà Sengoku phải bực mình nhất, thỉnh thoảng vẫn làm nhiệm vụ cùng ông ta khi ông ta còn là một Đô Đốc, dù Sengoku thấy Garp thật phiền phức nhưng tình bạn của họ rất đáng ngưỡng mộ. Vì Garp được mệnh danh là Anh Hùng Hải Quân nên Sengoku vẫn rất tôn trọng Garp. Dù là sĩ quan cấp trên của Garp nhưng ông vẫn coi Garp như một đồng minh, một người thân của mình và phớt lờ đi như những việc phiền phức mà Garp và người thân của Garp đã gây ra.

Tsuru: Sengoku dường như cũng khá thân với Phó Đô Đốc Tsuru. Hơn 30 năm về trước ở North Blue, Tsuru làm theo lệnh của Sengoku ngăn chặn băng hải tặc Donquixote. Mặc dù băng này bị đánh bại nhưng bà vẫn gọi Sengoku là kẻ ngốc khi đã cung cấp sai thông tin mật cho bà.

Donquixote Rosinante: Sengoku luôn coi Rosinante như con trai mình, một mực tin tưởng anh, và rất bàng hoàng khi nghe tin Rosinante tử trận không ngày trở về. Việc Donquixote nói dối ông đúng một lần duy nhất trước sự kiện ở đảo Minion, ông đã bàn luận với Trafalgar Law để tìm hiểu sự thật về cái chết của Rosinante, và đã đi tới kết luận của vụ việc đó.

Monkey D. Luffy: Mỗi hành động của Luffy lại gây tổn thất cho Chính Quyền Thế Giới. Mặt khác, anh lại là cháu nội của Garp, ông cảm thấy thất vọng với thái độ của Luffy đối với Garp. Giống như Ace, ông cảm thấy Luffy là mối đe dọa với thế giới vì dòng máu thừa hưởng từ Dragon. Sau time-skip, ông không còn bất kì hiềm khích nào với Luffy và cũng không khiển trách Đô Đốc Issho khi đã để Luffy cùng Law trốn thoát khỏi Dressrosa.

Shanks: Mặc dù Shanks là một hải tặc, thậm chí còn là một Tứ Hoàng như bằng một cách nào đó Sengoku vẫn có sự tôn trọng nhất định đối với Shanks trước những lời mà Shanks nói. Đây là lần đầu tiên Sengoku có lòng tôn trọng với một tên cướp biển.

Trafalgar D. Water Law: Cả Law và Sengoku đều quan tâm đến Donquixote Rosinante, họ đều tưởng nhớ tới Rosinante theo một cách riêng của mình. Sengoku nói rằng Law nên sống cho có ý nghĩa vì Rosinante đã hi sinh cho Surgeon of Death. Có lẽ chính vì hành động của Rosinante mà Sengoku để Law rời khỏi Dressrosa.

CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP

27 năm trước so với thời điểm hiện tại, Shiki đối đầu với Gol D. Roger, sau đó là Sengoku và Monkey D. Garp. Ba năm sau, trước ngày xử từ của Roger, Shiki tấn công hải quân, Sengoku và Garp tổ đội hợp lực oánh cho chừa thói ảo tưởng sức mạnh và giam giữ Shiki tại Impel Down.

Trong quá khứ, sau khi đuổi theo đoàn hải tặc Donquixote,
Sengoku gặp cậu bé Donquixote Rosinante rồi giao cho cậu nhiệm vụ theo dõi sát sao đoàn hải tặc Donquixote. Không lâu sau khi nhiệm vụ được hoàn thành, Rosinante được kết nạp vào hải quân.

Sáu tháng sau, Rosinante thông báo cho Sengoku về cuộc giao dịch Trái Ác Quỷ Ope Ope No Mi trên đảo Rubeck và Sengoku lên kế hoạch đột kích đoàn hải tặc Donquixote. Ông cảnh báo Rosinante không được tiến lại gần đó.

Sau khi biết tin Rosinante tử trận ra đi mãi mãi, ông đã rất đau buồn, lòng đau như cắt, 😭nước mắt đầm đìa.

Garp vô tình để lộ rằng Luffy là cháu mình cho Sengoku biết, khiến Sengoku thấy khó chịu và yêu cầu Garp quay lại Water 7 để bắt Luffy.

Tại trận đánh kinh thiên động địa ở Marineford, Sengoku tiết lộ với mọi người rằng cha của Ace là Vua Hải Tặc Gol D. Roger.

Sau khi điều tra kỹ càng thân thế của Ace, Sengoku đã cảnh báo dằn mặt Garp rằng ông cũng liên quan đến việc cưu mang con của Roger và khuyên ông không nên làm điều gì ngu xuẩn nếu không muốn chịu số phận tương tự.

Khi Luffy hoàn toàn tiến tới bục tử hình của Ace, Sengoku bật chiêu cuối Như Lai Hiện Thân, tăng tỉ lệ phần trăm sát thương phép, vật lý và full chí mạng. Một chiêu đánh thường "giơ cao oánh khẽ" khiến Luffy sùi bọt mép, đánh sập đài hành hình, Ace chạy thoát, khiến Sengoku cảm thấy hổ thẹn.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -