Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Monday 3 September 2018

Nếu nói về sức mạnh của Garp thì ai cũng cảm thấy bá đạo một cách không còn gì để nói nhưng ít ai biết rằng ông là người rất có trí tuệ.


Đa phần chúng ta cho rằng IQ của Garp rất thấp vì khi muốn thằng cháu làm Hải Quân nhưng lại giao cho Sơn Tặc dạy bảo. Theo lẽ thông thường thì ở Marinford đâu thiếu nơi đào tạo để một cậu bé có thể trở thành Hải Quân.

Garp là con người phóng khoáng trong cách sống nên ông không hề qua tâm đến kỷ luật và nguyên tắc trong gia đình nên việc ông giao cho Luffy cho Sơn Tặc cũng là điều không quá khó hiểu.

Tuy là vậy nhưng Garp thực sự là một người có đầu óc rất thông minh trong việc LÃNH ĐẠO, CỐ VẤN và ĐÀO TẠO một cá nhân hay tập thể nào đó.

Ông từng trực tiếp lãnh đạo Hải Quân ở nhiều vùng biển KHẮC NGHIỆT nhất và được mời làm CỐ VẤN trong nhiều sự kiện quan trọng. Một người CỐ VẤN thực sự sẽ phải có đầu óc nhanh nhạy, từng trải, lăn lộn trên chiến trường, dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt quan trọng đó là họ có đầu óc cực kỳ tốt để có thể ứng phó với mọi khó khăn.

Những vùng biển KHẮC NGHIỆT nhất được cho là thế nào? Quá nóng hay quá lạnh? Đối thủ quá mạnh hay cực kỳ mạnh? Tuy nhiên, một sự thật phũ phàng chỉ ra rằng không phải chỉ dùng SỨC MẠNH là có giải quyết được tất cả. Râu Trắng cực mạnh nhưng đâu cứu được Ace, Big Mom có khỏe nhưng Luffy cũng đâu có oẳng. Tất cả cũng đầu cần đến một sự toan tính của cái đầu. Trong sự KHẮC NGHIỆT đó còn là sự tinh vi, xảo quyệt của những khối óc, của những đối thủ sừng sỏ.

Trong một Team hùng mạnh không thể không có một "quân sư quạt mo". Ngay cả Tứ Hoàng tuy mạnh nhưng cũng phải có những người có đầu óc bên mình. Bên Big Mom thì có thanh niên Kẹo kéo vs Katakuri, Bên Shanks thì có Ben Beckman là người có IQ cao vãi cả ..., Bên Luffy có hai nữ quân sư Nami và Robin, Bên Kaido thì... e hèm!

Như vậy, chỉ với minh chứng Garp được lãnh đạo và cố vấn những sự kiện trong Hải Quân thì ta cũng có thể thấy được ông rất giỏi trong thao lược chứ không hẳn đã yếu kém trong phong cách sống hàng ngày. Trong khi đó ông được RẤT nhiều lần được mời lên ĐÔ ĐỐC mà không chịu lên vì sợ phiền phức và không được làm những điều mình muốn.

Nhờ có ông mà Aokiji đã trở thành Đô Đốc nắm giữ vai trò mạnh mẽ trong Hải Quân.

Người ta thường nói giỏi cái này nhưng chưa chắc đã giỏi những thứ khác. Có thể Garp chỉ kém trong việc dạy con cháu chứ trong lãnh đạo ông lại là người có tài.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -