Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Friday 31 January 2020

“Mắt Diều Hâu” Dracule Mihawk là một cựu Thất Vũ Hải của Chính Quyền Thế Giới. Ông hiện đang nắm giữ danh hiệu nghe rất đanh tai - “Kiếm sĩ mạnh nhất hành tinh”. Ông chơi khá thân với Tứ Hoàng Shanks Tóc Đỏ. Trong 2 năm timeskip, ông đã huấn luyện cho Zoro ngày càng trở lên lạnh lùng, hung hãn và mạnh mẽ hơn rất nhiều.





NGOẠI HÌNH

Mihawk là một người đàn ông cao gầy, mặt mũi nam tính với mái tóc đen vuốt nhọn, râu ngắn và có ria mép. Biệt danh “Mắt Diều Hâu” bắt nguồn từ đôi mắt màu vàng kỳ lạ giống như đôi mắt của con chim ưng của ông. Mihawk thường mặc một cái áo màu đỏ đen được thiết kế hoa văn họa tiết các kiểu trông rất đẹp cùng với một sợi dây chuyền hình thánh giá đeo ở trước ngực và bên trong là một con dao nhỏ để ăn uống và đánh nhau.

Khi gặp Zoro, ông có mặc một chiếc áo choàng màu đen choàng qua vai. 24 năm trước, trong cuộc hành hình Gol D. Roger, ông không có râu hay nón cũng không có thanh Hắc Kiếm Yoru và tóc cắt ngắn hơn bây giờ.

Lúc nhỏ, Mihawk có rất nhiều vết trầy xước và bầm tím trong quá trình tập luyện gian khổ, sử dụng một thanh kiếm gỗ làm vũ khí.

TÍNH CÁCH

Mihawk luôn tỏ vẻ nguy hiểm, nghiêm túc và điềm tĩnh. Ông hiếm khi cười và chỉ có đúng 2 lần cười hớn hở. Ông gần như không bộc lộ cảm xúc trên chiến trường để tạo vẻ lạnh lùng cho ngầu. Ông có niềm tự hào và kiêu hãnh của một kiếm sĩ chân chính, thậm chí còn công nhận ý chí ngút trời của Zoro và đồng ý đào tạo cho anh trong 2 năm timeskip, nuôi ăn ở và lo cho nơi tập luyện đàng hoàng.

Ông không ngần ngại chấp nhận danh hiệu “Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới” vì Shanks mất tay nên hiển nhiên thuộc về ông là cực kỳ thuyết phục, điều này càng khiến ông thêm tự tin hơn về thực lực của mình. Ông rất tự hào về kiếm thuật của mình, ông cho rằng những vết xước trên kiếm là sự thiếu sót và lơ là của ông.

Dù tự tin vào năng lực cực kỳ mạnh của mình nhưng ông không quá tự mãn và kiêu ngạo. Dù chạm trán với những kẻ yếu hơn mình, ông vẫn nhìn nhận ra tài năng và ý chí mạnh mẽ của Zoro trước lúc dặt dẹo, còn nói là sẽ đợi Zoro ngày nào đó hãy đến và vượt qua ông, trong khi ông vẫn nắm giữ danh hiệu “Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới” cho thấy ông tự tin về bản thân đến nhường nào.

Trông Mihawk có vẻ lạnh lùng đáng sợ nhưng đôi lúc ông cũng tham gia vào những hoạt động yên bình giản dị như nấu ăn hay trồng trọt trên vùng đất ở đảo Kuraigana.

CÁC MỐI QUAN HỆ

Mihawk rất tôn trọng đối với những đối thủ mà ông cho là xứng tầm, thú vị khi giao chiến hoặc những kẻ sống sót trong nghịch cảnh.

Zoronoa Zoro: người thách đấu với ông tại Baratie và cũng là học trò của ông.

Shanks: đối thủ so kiếm thời trẻ và cũng là đồng minh thân thiết.

NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Mihawk có sức mạnh thể chất tuyệt vời khi có thể cầm thanh Hắc Kiếm to cồng kềnh bằng một tay và chém bay cả một núi băng khổng lồ hay có thể dễ dàng chặn những đường kiếm có sức mạnh đáng gờm của Zoro chỉ bằng một tay với con dao nhỏ.

Mihawk là kiếm sĩ vĩ đại nhất trong thế giới One Piece. Zoro cách đây 2 năm, đã nổi tiếng khắp biển Đông về khả năng kiếm thuật nhưng vẫn dễ dàng bị Mihawk đánh bại chỉ với một cây dao nhỏ mà ông thường dùng như một chiếc dao ăn tối. Ông từng đấu tay đôi nhiều lần với Shanks khi họ còn trẻ.

Mihawk thể hiện kỹ năng kiếm sĩ cừ khôi, đặc biệt với thanh kiếm Yoru của mình. Ông có khả năng chém và phá hủy toàn bộ những hạm đội hải tặc không tên tuổi hay tảng băng khổng lồ, hay có thể làm chệch hướng những viên đạn từ to đến nhỏ phóng tới. Ông cũng có thể cắt sắt như chém bùn một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như cơ thể sắt của Mr.1, người mà Zoro phải khá khó khăn mới ăn được.

Ông không những có thể sử dụng thông thạo Busoshoku Haki để bảo vệ kiếm khỏi bất kỳ tác nhân có hại nào và còn am hiểu đến mức có thể tư vấn và truyền bá lại cho người khác.

CUỘC ĐỜI

24 năm trước, Mihawk có mặt khi Gol D. Roger bị xử tử, và biến đảo Kuraigana thành quê nhà của ông. Mihawk nhận định Shanks là một đối thủ mạnh mẽ và đáng gờm. Những trận chiến giữa họ làm rung chuyển cả Grand Line, và Mihawk thường xuyên tìm kiếm Shanks để giao đấu nhưng đếch phân được thắng bại.

Sau khi Shanks mất cánh tay của mình vào 12 năm trước do nghịch ngu, ông đã ngừng tìm anh để giao chiến, mà chỉ tìm để nói chuyện và gặp gỡ. Sở dĩ không đánh với Shanks vì có thắng hay hòa cũng không vinh quang vì có hai tay mà không áp đảo được thằng một tay, nhỡ thua thì lại đem nhục. Thế nên tốt nhất hủy kèo cho khỏe.

Không rõ từ khi nào, người đời tự trao cho ông danh hiệu “Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới” và ông gia nhập Shichibukai hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Thỉnh thoảng kiếm mấy thằng thích cà khịa và đập cho chúng nó chừa thói ảo tưởng sức mạnh.

Ông đã tiêu diệt toàn bộ hạm đội của Don Krieg do ngứa mắt. Ông theo sát Don Krieg tới biển Đông và gặp hắn tại Baratie. Tại đây, ông đánh bại Zoro.

Tại Marineford, ông tham gia vào trận chiến gọi là vận động tay chân một tẹo cho có và đứng về phía bên Hải Quân cùng với hầu hết các Shichibukai khác, ông lần lượt giao chiến qua loa với Luffy, Jinbei, Buggy, Vista,...

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -