Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Friday 31 January 2020

Enma là một trong những thanh kiếm thuộc hàng nhị thập nhất đại bảo kiếm. Nó từng được sử dụng bởi Kozuki Oden cùng với thanh kiếm khác của ông, Ame no Habakiri và là vũ khí duy nhất được biết đến với chỉ số xuyên giáp cực cao khiến cho mình đồng da sắt đeo full giáp gai như Kaido cũng còn bị thương.





Sau cái chết của Oden, Enma được thừa kế bởi con gái của ông, Kozuki Hiyori. Vì đại cuộc, Hiyori sau đó tặng thanh kiếm cho Roronoa Zoro để đổi lấy Shusui - Quốc Bảo Wano.

KHẢ NĂNG

Enma là một trong những thanh kiếm tốt nhất trên thế giới. Kozuki Hiyori coi đó là sự thay thế xứng đáng cho cả thanh Shusui huyền thoại. Tenguyama Hitetsu đã mô tả Enma có thể "cắt xuyên xuống đáy địa ngục" (song song với Ame no Habakiri có thể "cắt tới thiên đường").

Enma mang lại sức mạnh cắt rất lớn khi đạt trình "nhân kiếm hợp nhất". Trong tay Oden, nó trở thành vũ khí duy nhất được biết là gây thương tích cho Kaido với bộ da "bất khả xâm phạm" và để lại cho ông ta một vết sẹo lớn. 40 năm trước, vào năm 18 tuổi, Oden đã sử dụng Enma (cùng với Ame no Habakiri) để chẻ đôi vị thần Núi khổng lồ, làm cứng nó bằng cách sử dụng Busoshoku Haki. Ngoài ra, Oden có thể sử dụng cả hai thanh kiếm của mình để đụng độ với Râu Trắng đang cầm Murakumogiri.

Enma có đặc tính đặc biệt đó là rút ra "Ryou" (Busoshoku Haki) từ người sử dụng nó với số lượng quá mức khi xài, cắt mạnh hơn nhiều so với dự định. Điều này làm cho nó cực kỳ khó sử dụng, Oden là người duy nhất từng thuần hóa Enma. Sau khi thử thanh kiếm lần đầu tiên, Zoro đã vô tình cắt một phần vách đá lớn sau khi cố gắng chặt một cái cây.

Hitetsu lưu ý rằng một kiếm sĩ bình thường đang cố gắng sử dụng Enma sẽ bị rút hết Haki và chết, nhưng như Zoro đã chứng minh, với sự thành thạo của Haki, anh có thể buộc Haki bị Enma rút ra khỏi lưỡi kiếm .

Theo Hitetsu, nếu Zoro đã thành công trong việc đưa ra Enma một lưỡi đen vĩnh viễn, nó có thể tăng "cấp bậc" trở thành Tuyệt phẩm đại bảo kiếm.

LỊCH SỬ

Trong quá khứ, Enma được tạo ra bởi kiếm sĩ nổi tiếng Shimotsuki Kozaburo.

Do thuộc tính đặc biệt của nó, không có Samurai nào có thể sử dụng Enma cho đến khi cuối cùng nó được mua lại bởi Kozuki Oden. Oden sau đó đã sử dụng Enma để làm bị thương một trong những Yonko là Kaido tặng cho ông ta vết sẹo duy nhất. Sau khi chết, nó được giao cho Hitetsu bảo vệ an toàn để truyền lại nó như một vật gia truyền cho con gái của Oden, Kozuki Hiyori.

Hiyori năn nỉ Roronoa Zoro trả lại thanh Shusui đổi lấy Enma. Zoro đồng ý với đề nghị của Hiyori trả Shusui lấy Enma, bất chấp sự phản kháng ban đầu của Kawamatsu. Khi có được thanh kiếm từ Hitetsu, Zoro đã xài thử và biết được đặc tính của nó.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -