Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Friday 31 January 2020

Issho, thường được biết với biệt danh nghe rất mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lãng mạn - Fujitora (Hổ Tím), là một Đô Đốc Hải Quân. Ông đã gia nhập đội ngũ Hải Quân thông qua bản Dự Thảo Quân Đội Thế Giới trong 2 năm timeskip cùng với Ryokugyu. Cả hai đã được bổ nhiệm vào vị trí Đô Đốc do Kuzan đã từ chức khỏi Hải Quân và Sakazuki trở thành Thủy Sư Đô Đốc chính thức.




I. THÔNG TIN SƯƠNG SƯƠNG

Tên thật: Issho
Ngoại hiệu: Hổ Tím
Tổ chức: Hải Quân
Chức vụ: Đô Đốc

II. NGOẠI HÌNH

Fujitora là một người đàn ông bị mù, chỉ lộ mỗi phần trắng trên con mắt, bình thường thì ông thường nhắm cả hai mắt lại. Ông có một vết sẹo hình chữ X nằm ở trán bên trái, trải dài trên cả hai mắt, vốn là do ông tự gây ra cho mình. Ông có mái tóc đen ngắn, có ria mép và một bộ râu.

Ông khá cao, tạng người giống như những vị đô đốc khác. Fujitora mặc đồng phục đô đốc hải quân, bên trong là quần áo cá nhân của riêng ông. Ông khoác áo ngoài trên vai như một chiếc áo choàng, tay để ngoài ống tay áo.

III. TÍNH CÁCH VÀ NHÂN PHẨM

Fujitora là một Đô Đốc có lý có tình, sống thiên về nội tâm và đề cao yếu tố nhân văn sâu sắc.

Phong cách sống của ông khá khiêm tốn, điềm đạm, luôn bình tĩnh tự tin không cay cú không chấp vặt và biết cân nhắc chuẩn mực.

Giống cách nghĩ như người tiền nhiệm của ông, Kuzan, Fujitora không đi theo “Công lý tuyệt đối”. Ông ghê tởm đối với sự tham nhũng và tà ác trên thế giới đến mức mà ông cố ý tự làm mình bị mù nhiều năm trước để không bao giờ phải thấy nó một lần nào nữa.

Tuy nhiên, Fujitora có một lòng tự tôn kiêu hãnh và không sợ cường quyền, quyết từ chối xin lỗi Sakazuki và đếch sợ vị Thúy Sư Đô Đốc này sau cuộc tranh cãi gay gắt của họ vì đã để Luffy và Law trốn thoát. Trong những trường hợp cần thiết, Fujitora sẵn sàng sử dụng vũ lực quá mức mang tầm cỡ vũ trụ như gọi thiên thạch từ ngoài không gian phá hủy tất cả.

Fujitora cũng là một người cực kỳ từ bi, nhẹ nhàng đối với cấp dưới của mình. Mặc dù là một trong những Đô Đốc cấp bậc cao nhưng Fujitora vẫn thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới những người dân vô tội, ưu tiên đặt an toàn của họ lên trên nghĩa vụ bắt giữ và trừng phạt những tên tội phạm "đầu trộm đuôi cướp".

Ông khá bình tĩnh, nghiêm túc và đôi lúc cũng hài hước khác với hầu hết những đô đốc Hải Quân khác.

Fujitora cũng là một người đàn ông trọng lời nói, giữ chữ tín và tuân thủ các quy tắc riêng của mình, đôi khi ông còn đưa ra quyết định dựa trên một con xúc xắc hên xui mà ông luôn mang theo tới bất cứ nơi nào.

IV. CÁC MỐI QUAN HỆ

Trên danh nghĩa là một Đô Đốc Hải Quân, ông được kính trọng sâu đậm bởi mọi người trong tổ chức. Ông luôn nhân từ với tất cả mọi người và với nhiều Hải Quân cấp dưới bao gồm cả Phó Đô Đốc Bastille và Maynard, những người luôn có lòng tôn trọng mãnh liệt đối với Fujitora.

Mặc dù phải phục dịch cho Chính Quyền Thế Giới nhưng ông lại khinh thường và căm ghét thế lực này.

Với cương vị là một người lính Hải Quân, ông coi hải tặc là kẻ thù, mặc dù đôi lúc ông là người linh động nhất trong hải quân và có khả năng nhìn thấu họ xem bản chất họ là tốt hay xấu.

V. NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Fujitora có khả năng thể chất cực kỳ kiên cường và có sức mạnh to lớn, vì ông có thể phòng thủ chống lại những đòn tấn công cực mạnh từ Zoro và Luffy mà không hề hấn gì.

Fujitora có phản xạ tuyệt vời, và kết hợp với kỹ năng của mình trong Kenbunshoku Haki, Fujitora có thể nhanh chóng phản lại một cú đá bất ngờ từ Doflamingo mà không cần đổ một giọt mồ hôi nào, dăm ba mấy thằng ảo tưởng sức mạnh ông không để ý.

Khi biết được Doflamingo lợi dụng sự mù lòa của mình để lừa ông, ông đã rất tức giận và sử dụng năng lực Trái Ác Quỷ của mình để cảnh cáo.

Trái Ác Quỷ giúp ông có khả năng điều khiển trọng lực. Ông đã tạo ra một cái hố khổng lồ và nhấn chìm những kẻ lừa đảo ở sòng bài. Ông cũng từng sử dụng trọng lực để triệu hồi thiên thạch ngoài vũ trụ cho đòn tấn công của mình.

Ông còn sử dụng khả năng này để tập trung trọng lực lại nhằm khống chế Law. Tuy nhiên, có vẻ như năng lực này sẽ mất tác dụng nếu như Fujitora bị tấn công. Ông cũng có thể đảo ngược trọng lực để dội lại những đòn tấn công từ phía đối thủ.

Ngoài ra, ông còn sử dụng trọng lực để nâng và di chuyển các đồ vật. Không giống như Trái Ác Quỷ của Shiki, ông không cần phải chạm vào vật mới sử dụng được năng lực. Ông có thể tác động lên cả vật sống lẫn vật vô tri.

VI. CUỘC ĐỜI

Fujitora được Sakazuki nhắc tới lần đầu tiên khi bàn luận về kế hoạch đối phó với ranh con Monkey D. Luffy và Trafalgar Law. Sau đó, nhiệm vụ và hành động của ông tại Dressrosa khiến ông trở thành vị đô đốc đầu tiên xuất hiện sau timeskip.

Quá khứ của ông không được tiết lộ nhiều, nhưng tại một số thời điểm trong cuộc đời ông, Issho cố ý tự làm mù bản thân khi ông thấy ghê tởm với tất cả những điều ác và tham nhũng mà ông đã nhìn thấy trên khắp thế giới.

Ông đặc biệt có thái độ cà khịa mạnh mẽ đối với thế lực Shichibukai, khao khát giải tán tổ chức vớ vẩn này. Sau khi biết về những tội ác khủng khiếp của Donquixote Doflamingo (một Shichibukai) trong Dressrosa, Fujitora đã chính thức lên tiếng xin lỗi vua Riku và thần dân nơi đây, nhân danh Hải Quân, khiến Sakazuki tức giận và đe dọa vị thế đô đốc của ông.

Trong hai năm khi băng Mũ Rơm bị tách ra, ông được thăng cấp bậc Đô Đốc trong Dự thảo Quân sự Thế giới. Ông gia nhập Hải Quân vì ông muốn biến nhiều thứ thành hiện thực, một trong số đó là chấm dứt thế lực Shichibukai.

Tại một số thời điểm, ông đã nói chuyện với Smoker, người đã nói cho ông biết những gì đã xảy ra tại Alabasta. Ông cũng lắng nghe sự thất vọng của Smoker về việc Chính Quyền Thế Giới đã che đậy vụ việc như thế nào.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -