Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Thursday 30 January 2020

Yasopp là siêu xạ thủ đẳng cấp thế giới của băng hải tặc Tóc Đỏ. Ông là chồng của Banchina và là cha của Usopp - xạ thủ của băng hải tặc Mũ Rơm. Nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của Shanks, Yasopp đã bỏ lại hai mẹ con Usopp tại quê nhà ngày đêm trông ngóng mà ra khơi. Tuy nhiên, sau khi bỏ đi xa, ông vẫn luôn mong nhớ và rất tự hào về đứa con trai chả giống mình tẹo nào.




1. THÔNG TIN SƯƠNG SƯƠNG

Tên tiếng Nhật: ヤソップ
Tên tiếng La Tinh: Yasoppu
Tên tiếng Anh: Yasopp
Xuất hiện: Chương 1 (manga), tập 4 (anime)
Tổ chức: Băng hải tặc Tóc Đỏ
Nghề nghiệp: Hải tặc,
Chức vụ: vị trí tưởng xạ thủ
Sinh nhật: 02/08
Mức truy nã: Hổng biết
Tình trạng: Sống nhăn răng

2. NGOẠI HÌNH

Hơn 20 năm trước, Yasopp có mái tóc xoăn và tối màu. Trong Romance Dawn, mái tóc của ông gợn xoăn nhẹ, nhưng sau này trông nó có vẻ cứng cáp hơn (xem tập 9).

Ngoại hình của Yasopp thay đổi liên tục theo thời gian. Lúc đầu, tên của ông được viết trên dải băng quấn quanh đầu. Sau này trong lần xuất hiện gần đây nhất ở Marineford, tên ông được viết trên cánh tay phải.

3. TÍNH CÁCH

Khi nói chuyện với Luffy về Usopp, Yasopp tuy lương tâm áy náy vì bỏ lại vợ dại con thơ đi ăn cướp nhưng ông cũng rất kiên định với lý tưởng của mình: "Tao rất nhớ nó. Nhưng tao không thể giúp nó ngay lúc này được! Ước mơ biển cả đang đợi tao!"

Yasopp khá vui nhộn, điển hình là việc kéo đồng đội vào trò vui của mình. Yasopp cảm thấy rất tự hào về con trai, ông có thể kể lại hàng giờ về Usopp cho Luffy mà không biết chán. Điều này cũng giúp Luffy dễ dàng nhận ra Usopp dựa theo câu chuyện của Yasopp. Ông cảm thấy rất gần gũi với Luffy bởi vì cậu ấy cũng trạc tuổi đứa con trai yêu quý mà ông đã phải bỏ lại (xem tập 9).

4. NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Yasopp được biết đến là một tay thiện xạ "bách phát bách trúng", ông nhận thứ hai thì không ai dám nhận ngôi thứ nhất.
Yasopp có thể bắn chính xác chân một con kiến ở cự ly 100 feet mà không làm tổn thương các bộ phận nhỏ khác trên cơ thể của nó. Luffy cũng nói rằng chưa từng thấy Yasopp bắn hụt. Cũng chính vì quá nhớ tài bắn súng không trượt phát nào của ông mà bà Banchina đã đổ bệnh rồi chết vì quá thiếu thốn tình cảm mặn nồng bao năm chung sống.

Danh tiếng của ông nổi danh đến mức đích thân Shanks cũng phải chèo thuyền vào tận nơi mời ông làm thành viên của đội mình (xem tập 0).

Daddy Masterson, một trong những xạ thủ tầm cỡ của Hải Quân cũng đã bị đánh bại dễ dàng dưới tay Yasopp (xem tập 50).

VŨ KHÍ

Yasopp luôn mang súng theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Trước đây ông hay mang súng lục, nhưng sau này ông thường mang theo súng trường (xem tập 489).

5. CUỘC ĐỜI

Hai năm sau khi Vua Hải Tặc Gol D. Roger tự nộp mình cho Hải Quân xử tử chết tươi và 3 năm trước khi Usopp ra đời, Shanks đã bất ngờ xuất hiện trên Gecko Island, tự giới thiệu là một hải tặc và tìm kiếm một người có tên là Yasopp. Shanks đích thân tìm kiếm dù chỉ biết tên, có thể khẳng định rằng ông rất nổi tiếng (tập 0).

Khi Usopp còn nhỏ, Yasopp đã bỏ đứa con thơ bé bỏng lại quê nhà và lên đường tham gia băng hải tặc Tóc Đỏ, cùng họ đi đến làng Foosha nhậu nhẹt cho quên đi tháng ngày buồn, quê hương của Luffy.

Tại Foosha, Yasopp đã thể hiện tài năng bắn tỉa vượt trội của mình trước Luffy cũng như kể cho cậu ấy nghe cậu chuyện về con trai của mình.

Tại Logue Town, khi Dracule Mihawk mang tin tức mới nhất của Luffy cho Shanks (lúc này Luffy đã là một hải tặc) và cho Shanks coi tờ truy nã của Luffy. Lúc đó Yasopp cùng các thành viên khác trong băng đã tổ chức tiệc mừng vì chuyện này (xem tập 45).

Ở Jaya, Yasopp xuất hiện cùng với đồng đội, khi Rockstar trở lại từ tàu của Râu Trắng. Kể cả trong thời tiết lạnh giá, họ vẫn tiệc tùng với nhau (xem tập 151).

Trong một lần Shanks quyết định đến gặp Râu Trắng bàn chuyện về Ace, Yasopp cùng các thành viên đứng yên trên tàu cho đầy đủ đội hình là chính chứ chẳng có đánh nhau gì hết.

Tại Marineford, Yasopp đã đến cùng với các thành viên của băng Tóc Đỏ để ngăn chặn cuộc chiến hỗn loạn tại đây. Yasopp đứng cùng Shanks sau khi Shanks múa một đường kiếm rất oai và các đồng đội của ông trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, nhưng Sengoku đã đồng ý dừng cuộc chiến (xem tập 489). Shanks hỏi Râu Đen: Chú thích sao? Thế là hắn cà khịa vết sẹo của Shanks, ngay lập tức Yasopp giơ súng đối đầu xạ thủ bên đội bạn. Sau đó, Râu Đen chuồn mất, Shanks mang thi thể Ace và Râu Trắng đến một nơi nào đó của Tân Thế Giới. Yasopp cùng với đồng đội và các thành viên của băng hải tặc Râu Trắng cùng tham gia lễ tang của Râu Trắng và Ace (xem tập 505).

Sau 2 năm timeskip, Yasopp và các thành viên băng Tóc Đỏ được nhìn thấy tại một hòn đảo nào đó. Ông đọc tờ báo về mức truy nã mới của băng Mũ Rơm và cười rất vui vẻ (chương 837 manga).

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -