Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Sunday 2 February 2020

Sakazuki, hay còn gọi là Akainu, ông hiện đang là Thủy Sư Đô Đốc của Hải Quân, người kế nhiệm Sengoku sau trận chiến giao tranh nảy lửa khối đứa chết và nhiều mạng bị thương ở Marineford. Ông là một trong những nhân vật mạnh nhất Hải Quân và có quyền lực "dưới một vài người nhưng trên cả vạn thằng". Phong cách sống của ông đó là "Công lý tuyệt đối" bảo vệ chính nghĩa, lẽ phải và vì lợi ích chung của Hải Quân.




I. THÔNG TIN SƯƠNG SƯƠNG

Tên tiếng Nhật: サカズキ
Tên tiếng La Tinh: Sakazuki
Tên tiếng Anh: Sakazuki
Xuất hiện: Chương 397 (manga), tập 278 (anime)
Tổ chức: Hải Quân
Chức vụ: Thủy sư Đô Đốc, Đô Đốc (trước đây), Phó Đô Đốc (trước đây)
Tuổi: 53 (xuất hiện), 55 (sau timeskip)
Sinh nhật: 16/8
Trái Ác Quỷ
Tên tiếng Nhật: Magu Magu no Mi
Tên tiếng Anh: Magma-Magma Fruit
Ý nghĩa: Nham thạch
Hệ: Logia

II. NGOẠI HÌNH

Akainu là một người đàn ông cực kỳ cao to vạm vỡ, thân hình hơn người. Ông có một khuôn mặt vuông nam tính và mái tóc đen ngắn. Ông thường đội một chiếc mũ lưỡi chai thông thường của Hải Quân và mặc một bộ đồ có khuy hai bên màu đỏ thắm, được trang trí bởi một thứ giống như bông hoa hồng ở ngực bên trái. Không giống như nhiều Hải quân cấp cao khác, ông không đeo cà vạt, thay vào đó là phanh chiếc áo sơ mi màu sáng có hoa văn, để lộ phần cổ cơ bắp và một phần hình xăm của ông. Ông đeo đôi găng và đi giày màu đen.

Hình xăm ở bên ngực trái của ông có màu đen (màu xanh nhạt trong anime), bản vẽ của nó có chứa rất nhiều hình ảnh những bông hoa kết hợp với nhau. Hình xăm của Akainu có các cạnh hình dạng ngọn lửa và nó kéo dài tới vai trái cho tới hông, bao trùm một phần lưng và xương sườn của ông. Ông còn có một hình xăm nhỏ khác có hình dạng một thanh kiếm đen ở khớp vai phải và một phần nhỏ ở phần bắp tay. Trong anime, màu mắt của ông cho thấy có màu nâu và nó cũng được thể hiện trong một bức tranh màu của Eiichiro Oda.

Thời còn trẻ, Akainu mặc một chiếc áo sơ mi màu đỏ hở ngực và đeo một thanh đoản kiếm ở sau lưng trông rất ngầu 😎.

20 năm về trước, trong sự kiện Ohara, ông đội một chiếc mũ Hải Quân màu trắng được trùm dưới một chiếc nón xám. Akainu thường hay đội chiếc nón xám này với chiếc áo khoác Hải quân. Cho tới khi rời khỏi ghế để phá hủy một tảng băng đang lao tới trong trận chiến tại Marineford, khuôn mặt của ông luôn được giấu phía dưới chiếc mũ lưỡi trai ấy.

Khi còn bé, Sakazuki vẫn có vẻ ngoài hung dữ giống như khi là người lớn. Ông còn mặc một bộ quần áo rách rưới và mang theo một con dao găm. Ông đội một chiếc mũ lưỡi chai giống với chiếc mũ Hải quân ông đội lúc về sau, ngoại trừ dòng chữ "công lý" bằng kanji thay vào đó.

Qua thời gian timeskip, Sakazuki đã mọc một bộ ria mép xung quanh miệng và chỏm râu cằm. Trong One Piece Film Z trang phục của ông giống hệt với bộ mà ông mặc trước timeskip, tuy nhiên trong manga, trang phục của ông vẫn chưa được nhìn rõ, thực tế là ông mặc một chiếc áo hình hoa của hai năm về trước.

III. TÍNH CÁCH VÀ NHÂN PHẨM

Sakazuki là một người kiên định với lý tưởng Chính Nghĩa Tuyệt Đối và tàn nhẫn trong việc duy trì nó. Ông có một tính cách nghiêm khắc, lạnh lùng, tàn nhẫn, vô cảm nhất trong cả ba Đô Đốc của hai năm về trước. Mặc cho tính cách này, giống Eustass Kid, Akainu dường như vẫn kiềm chế được bản thân đúng lúc, lựa chọn việc tha mạng cho Jewelry Bonney và đồng đội của cô sau khi họ bị bỏ lại bởi hải tặc Râu Đen Marshall D. Teach cho Akainu để trao đổi, hay việc để cho đồng nghiệp Aokiji của mình sống dù cho Aokiji đã thua ông sau một trận đấu 10 ngày 10 đêm cho đến chết để tranh giành chức vụ Thủy Sư Đô Đốc.

Niềm tin của Akainu đã dẫn tới việc phá hủy một con tàu tị nạn đơn giản chỉ bởi khả năng rất nhỏ rằng một học giả nào đó có thể trốn đó. Quan điểm của ông là nếu chỉ một trong những học giả của Ohara chạy thoát được, nhiệm vụ sẽ coi như là một thất bại và khiến Kuzan rất hoảng hồn, người đã gọi ông là tên ngốc khi làm quá mọi chuyện lên. Akainu mang thái độ cực đoan đến nỗi sẽ giết bất kỳ ai không có cùng quan điểm của ông, điển hình là khi ông đã cố gắng xử tử Coby vì sự phản đối của mình để dừng cuộc chiến lại.

Ngoài ra, ông không có sự khoan dung nào với những người lính Hải Quân tự ý rời bỏ vị trí của mình hoặc mong muốn được trở về với gia đình, kể cả họ có chết cũng không khơi gợi được sự đồng cảm nào từ ông, niềm an ủy duy nhất mà ông làm đó là nói rằng họ không nên làm ô danh gia đình của mình vì chạy trốn. Với Akainu, bất kỳ Hải Quân nào không có ý chí chiến đấu cho chính nghĩa thì không đáng được gọi là một Hải Quân. Một lần nữa, mặc cho tất cả những điều này, Akainu cũng không thể giết người cựu đồng nghiệp Kuzan của mình.

Thực tế, niềm tin của Akainu thể hiện sâu sắc đến mức đó là ông tuyên bố rằng nếu các hải tặc khác chạy trốn, cá nhân ông sẽ đảm bảo rằng không ai được quyền rời khỏi cuộc chiến toàn mạng. Việc kết án này đã thúc đẩy Akainu đến mức tự mình tích cực đi săn đuổi Luffy, kể cả khi Râu Đen đang hoành hành phá hủy Marineford ngay lúc đó.

IV. KHẢ NĂNG VÀ SỨC MẠNH

Với trình độ của một Thủy Sư Đô Đốc, Akainu có quyền hạn trên toàn bộ tổ chức Hải quân, có thể ra lệnh cho tất cả các nhân viên và tướng lĩnh mà ông thấy phù hợp để đưa vào một Cuộc Triệu Tập Khẩn Cấp (Buster Call) tới bất kỳ hòn đảo nào có khả năng là mối đe dọa. Cấp trên duy nhất của ông là Tổng Tư Lệnh của Chính Quyền Thế Giới - Kong và Ngũ Lão Tinh.

Lí lịch của Akainu, đặc biệt là những hành động của ông ta khá nổi tiếng, nhất là giữa những tên tuổi lừng lẫy của Tân Thế Giới. Ông là nỗi khiếp sợ của nhiều hải tặc và hải quân. Sau khi Van Augur xác định rằng Akainu đang có mặt trên một con tàu Hải Quân, Râu Đen ngay lập tức cắp đuôi co cổ, ba chân bốn cẳng chạy trốn mất tích vì lường trước được hậu quả không mấy khả quan nếu như đối đầu với ông, dù cho bản thân Râu Đen lúc đó đã có được sức mạnh của trái Gura Gura, cùng với lực lượng các thành viên trong băng được củng cố từ những tội phạm mạnh mẽ nhất của ngục Impel Down (xem tập 513).

Nhiều nhân vật có "máu mặt" trong nội bộ Chính Quyền Thế Giới cũng đề cử Akainu vào vị trí Thủy Sư Đô Đốc thay Sengoku. Jinbe cũng nói rằng, dưới sự chỉ huy của Akainu, Hải Quân sẽ ngày càng trở thành một tổ chức hùng mạnh hơn so với sự lãnh đạo trước đó của Garp, Sengoku hay Kuzan (xem tập 570).

Akainu hiểu biết về đối thủ và lợi dụng điều đó để đánh lừa họ và thực hiện mục đích của mình. Ông đã giả vờ thông cảm với Squard, khiêu gợi chính lòng hận thù trong lòng Squard để khiến anh ta phản bội lại Râu Trắng. Akainu còn lợi dụng chính sự quan tâm của Ace dành cho Râu Trắng để thực hiện dã tâm của mình. Ông đã xúc phạm Râu Trắng để cầm chân Ace, và cuối cùng giết Ace bằng cách tấn công vào người em trai mà Ace vô cùng yêu quý (xem tập 482). Ông thực sự là một nhân vật trí dũng song toàn.

Akainu có một sức chịu đựng phi thường, bằng chứng là ông vẫn có thể đứng vững trước hai đòn chấn động mạnh mẽ đủ chia cắt đảo Marineford làm hai của Râu Trắng, không những vậy ông vẫn còn có thể chiến đấu cùng lúc với cả Râu Trắng và hai cựu Thất Vũ Hải (Crocidile và Jinbe). Ông có một sức bền rất lớn, có thể chiến đấu "liên tùng tục" với nhiều kẻ thù mà không thấy bất kỳ dấu hiệu kiệt sức nào.

Akainu có thể dễ dàng đánh bại Jinbe, Emporio Ivankov và Inazuma, có thể đỡ thanh đại đao của Râu Trắng chỉ với một chân. Ông cũng có thính giác rất nhạy bén khi nghe được những động tĩnh dưới nước trước khi cuộc chiến với Râu Trắng bắt đầu.

Trong cuộc chiến 10 ngày 10 đêm giữa ông và Aokiji để tranh giành vị trí Thủy Sư Đô Đốc, mặc dù cả hai đều bị thương nghiêm trọng nhưng Akainu cuối cùng đã là người chiến thắng (xem tập 570).

Akainu sở hữu Trái Ác Quỷ Magu Magu, một Trái Ác Quỷ hệ Logia, cho phép ông biến cơ thể thành dung nham và điều khiển nó theo ý muốn. Akainu có thể không hề hấn gì trước những đòn tấn công vật lý, chỉ có thể bị thương bởi những đòn có sử dụng Haki, đá biển, khi ông bị mất cảnh giác hay là khắc hệ nguyên tố.

Năng lực của ông mang một cấp độ cao hơn một cách tự nhiên so với năng lực lửa của Ace. Sự ưu việt này cho phép ông có thể gây tổn thương cho Ace mặc dù cậu ấy cũng có khả năng phòng thủ của hệ Logia. Trái Ác Quỷ của Akainu cho phép ông đánh bại những nhân vật như Emporio Ivankov và Jinbe một cách dễ dàng. Trong trận chiến mười ngày tại Punk Hazard cho chức vụ Thủy Sư Đô Đốc, Akainu cho thấy sự chịu đói không cần ăn mà vẫn có thể lực đánh liên tục với Aokiji. Với sức mạnh vượt trội của Trái Ác Quỷ này sau khi thắng Aokiji thì một phần địa hình Punk Hazard đã cháy trong lửa.

Tất cả các Phó Đô Đốc trở lên đều phải biết sở hữu Haki cho nên với cấp bậc cao hơn Phó Đô Đốc, Akainu hoàn toàn có thể sử dụng năng lực này.

Ông đã được nhìn thấy sử dụng Haki Busoshoku để loại bỏ ý định của Râu Trắng muốn phá hủy Tổng Bộ Hải Quân bằng việc cùng các Đô Đốc tạo ra một tấm khiên kết hợp Haki của họ.


V. CUỘC ĐỜI

Gia nhập Hải quân

Ở tuổi 23, Sakazuki gia nhập Hải quân cùng với Borsalino khi đó 26 tuổi, và chịu sự giám sát của người hướng dẫn là Zephyr. Cả hai lúc đó đều đã được coi là "những quái vật".

Trận Edd War huyền thoại

Khoảng thời điểm Vua Hải Tặc của tương lai trong giới "đầu trộm đuôi cướp" Gol D. Roger và hải tặc sắp bị cắm sừng "Sư Tử Vàng" Shiki đang chuẩn bị thanh toán nhau tại Edd War, 3 năm trước cái chết của Vua Hải Tặc, Sakazuki được nhìn thấy tại Marineford cùng với Garp, Kuzan, Saul và Tsuru, lắng nghe cuộc trò chuyện về những nỗ lực của Garp trong việc bắt giữ Gol D. Roger.

Sự kiện Ohara

Ông được biết đến là Phó Đô Đốc Sakazuki trước khi được thăng chức. Ông được xuất hiện trong sự kiện Ohara, là một trong 5 Phó Đô Đốc tham chiến cho cuộc thả bom Buster Call. Ông ra lệnh cho việc phá hủy một con tàu sơ tán của dân thường và lính tráng, nói rằng điều này là cần thiết để tiêu diệt trường hợp dù chỉ môt tên học giả có thể trốn lên tàu (một hành động mà làm kinh hoàng kể cả Spandine). Một quyết định "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót", kết quả không ai bị thương tất cả chết hết.

Trận chiến kinh điển tại Marineford

Đang ngồi ghế dự bị, Akainu nhìn thấy một tảng băng phóng tới và bắt đầu chuẩn bị tấn công tảng băng khổng lồ đó được ném bởi Jozu "Kim Cương".

Phó Đô Đốc Momonga nhắc tới Boa Hancock rằng ba Đô Đốc Hải quân, bao gồm Akainu, sẽ dẫn đầu Hải Quân tới chiến đấu với băng hải tặc Râu Trắng theo như việc công bố tử hình Portgas D. Ace. Trong cuộc tập hợp tại Marineford, Akainu được nhìn thấy đang ngồi ở dưới đài hành hình của Portgas D. Ace cùng với những Đô Đốc Hải quân đồng nghiệp của mình.
Akainu bước vào trận chiến khi Jozu ném một tảng băng lớn, và lộ diện năng lực điều khiển nham thạch bằng việc phóng ra một cú đấm siêu to khổng lồ làm từ nham thạch để phá hủy tảng băng, và rơi ra những viên đá bốc cháy lên khắp mọi nơi, phá hủy một trong những con tàu của Râu Trắng.

Râu Trắng sống sót sau đòn tấn công của Squard, và tha thứ cho đồng minh của mình rồi bắt đầu một cuộc tấn công chống lại Hải quân, sử dụng sức mạnh trái ác quỷ của ông. Akainu, cùng với Aokiji và Kizaru, có thể chặn được sóng địa chấn của Râu trắng phóng trực tiếp tới đài hành hình nơi Ace bị xích lại.

Sau khi bức tường sắt được dựng lên xung quanh hải tặc, Akainu bắt đầu tấn công đám hải tặc bằng đòn Ryūsei Kazan, nung chảy băng của Aokiji và phá hủy tàu Moby Dick. Không lâu sau đó, khi Luffy được ném qua bức tường vây và hạ cánh xuống trước đài hành hình bởi sự giúp đỡ của Jinbei, Akainu chế nhạo Luffy rằng con trai của Dragon thật táo bạo làm sao. Sau khi Râu Trắng và băng của ông đi vào quảng trường thành công, Râu Trắng chuẩn bị vung đao cho đòn tấn công khác thì Akainu can thiệp, và nói với ông ta rằng hòn đảo này không chịu được lâu nếu ông cứ tiếp tục làm như vậy. Râu Trắng sau đó nói với ông rằng hãy cố mà bảo vệ nó đi. Họ sau đó đều sử dụng sức mạnh Trái Ác Quỷ và đụng độ lẫn nhau.

Khi Garp gia nhập trận chiến, Râu Trắng nói với người của mình rằng hắn cũng chỉ là một ông già và họ không nên bị lừa. Akainu trả lời rằng bản thân Râu Trắng cũng chung thế hệ đó mà thôi. Cả hai đụng độ thêm một lần nữa và gây thiệt hại khác đáng kể lên Marineford. Akainu tức giận với Râu Trắng và mắng mỏ ông ta vì phá hủy thành phố này, Râu Trắng lặp lại lời ông nói trước đó và nói rằng ông nên bảo vệ nó đi. Bất ngờ, Râu Trắng ôm ngực và ho ra rất nhiều máu. Akainu nhận xét rằng đến Râu Trắng cũng không thể thoát khỏi ảnh hưởng của tuổi già và chiếm lấy lợi thế hoàn toàn này bằng việc giáng một đòn đầy tàn phá vào ngực Râu trắng với dung nham nóng chảy.

Sau trận chiến tại Marineford

Khi chiếc bè của Hải tặc Râu Đen bị hư hỏng bởi kích cỡ của Sanjuan Wolf, Marshall D. Teach nói với Jewelry Bonney và băng của cô về ý nghĩa của cuộc trao đổi này với Chính Quyền Thế Giới đó là để có được một con tàu mới. Hải Quân không có vẻ gì là chấp nhận trao đổi, khi mà Akainu cũng được cử tới hòn đảo. Râu Đen và đồng bọn của hắn chạy trốn, bỏ lại Bonney ở đó. Akainu đối mặt với Bonney, và nói rằng Chính Quyền Thế Giới đã rất lo lắng vì sự biến mất của cô, và Bonney trả lời rằng cô ghét Chính Quyền Thế Giới và Hải Quân.

Tăng Cấp Bậc

Sakazuki được đề cử cho chức vụ Thủy Sư Đô Đốc sau khi Sengoku nghỉ hưu. Aokiji không ưa dăm ba cái công lý của ông và cả hai đã lên lịch quyết đấu với nhau cho chức vụ này tại Punk Hazard. Trận chiến kéo dài trong 10 ngày và sức mạnh của họ đã khiến Punk Hazard vĩnh viễn bị đóng băng một nửa và bùng cháy một nửa. Cuối cùng, Akainu đã chiến thắng trận đấu (mặc dù cả hai đều bị thương rất nặng). Akainu vẫn quyết định để Aokiji sóng sót bởi vì họ là đồng đội.

Sự lãnh đạo mới của ông đã cho Hải Quân nhận thức mạnh mẽ hơn về Chính Nghĩa Tuyệt Đối. Không muốn phục vụ dưới trướng Akainu, Aokiji quyết định từ chức khỏi Hải quân. Sau khi trở thành Thủy Sư Đô Đốc, Sakazuki quyết định rời Tổng Bộ Hải Quân tới New World, đổi lại trụ sở G-1.

VI. CÁC MỐI QUAN HỆ

Đồng minh: Kizaru, Aokiji, Issho, Sengoku, Kong,...
Kẻ thù: Edward Newgate, Marco, Marshall D. Teach, Monkey D. Dragon, Monkey D. Luffy,...

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -