Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Sunday 2 February 2020

Kuzan (thường được biết đến với cái tên Aokiji) từng là một trong những Đô Đốc mạnh mẽ nhất Hải quân. Ông đã được Sengoku bổ nhiệm vào vị trí Thủy Sư Đô Đốc. Tuy nhiên, sau khi Sakazuki có được vị trí này, ông đã từ chức vì không có ưa gì cái bản mặt của Akainu và tiếp tục chuỗi ngày phiêu bạt giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa. Sau này vì một lý do nào đó, Aokiji hợp tác làm ăn với băng hải tặc của "Râu Đen" Marshall D. Teach.




I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Tên tiếng Nhật: クザン
Tên tiếng La Tinh: Kuzan
Tên tiếng Anh: Kuzan
Xuất hiện: Chương 303, tập 225
Tổ chức: Băng hải tặc Râu Đen (hợp tác đôi bên cùng có lợi, xem tập 736), Hải Quân (đã từ chức)
Chức vụ: Đô đốc (trước đây), Phó Đô đốc (trước đây)
Tuổi: 47 (lúc mới xuất đầu lộ diện), 49 (sau timeskip)
Sinh nhật: 21/09
Trái Ác Quỷ
Tên tiếng Nhật: Hie Hie no Mi
Tên tiếng Anh: Ice-Ice Fruit
Ý nghĩa: Băng giá
Hệ: Logia

II. NGOẠI HÌNH

Kuzan là người đàn ông đặc biệt cao to khỏe mạnh, hình thể cơ bắp quyến rũ lòng người, tương đương với các Đô Đốc là Sakazuki và Borsalino.

Kuzan có mái tóc xoăn màu đen để khá dài và làn da rám nắng do thường xuyên chinh chiến nơi xa trường. Hơn nữa, để có làn da nam tính đó, Aokiji có thói quen ra ngoài trời không sử dụng kem dưỡng da và áo chống nắng.

Trang phục của Kuzan khi còn làm việc trong Hải Quân:

So với hai đồng nghiệp của mình là Borsalino và Sakazuki, một ông luôn tỏ ra nguy hiểm và một ông luôn bát nháo trong công việc, Kuzan trông trẻ và điềm đạm hơn họ rất nhiều (xem tập 459). Ngoại hình cộng với tính cách vô tư khiến Kuzan thậm chí còn trẻ hơn so với tuổi thật của ông.

Khuôn mặt của Kuzan lúc nhỏ trông khá "nhăn nhó" như bị mất tiền. Anh mặc một chiếc áo màu xanh nhạt, quần sọc màu tím, lưng mang một cái túi và một chiếc dù do phải bôn ba giang hồ từ nhỏ, tay cầm chai rượu để thỉnh thoảng làm tý cho quên đi sự đời. Lúc ấy tóc của Kuzan cũng xoăn như bộ tóc hiện giờ của anh đang có.

Khi còn trẻ, Kuzan thường đội một chiếc mũ lưỡi trai của Hải Quân và mặc áo sơ mi. Sau này chức cao hơn thì ông bỏ mũ ra cho đỡ nóng đầu.

Hai mươi hai năm trước, trong sự kiện ở Ohara, Kuzan đội một cái mũ màu xanh với biểu tượng Hải quân màu trắng, cũng như đeo một cặp kính tròn màu đen giống mấy ông xem bói. Anh khoác chiếc áo có biểu tượng Hải Quân trên ngực áo và phía sau lưng (xem tập 276). Đây cũng là trang phục mà Kuzan mặc 27 năm trước trong thời điểm theo Garp đi đập Roger (xem tập 0).

Sau timeskip, trang phục của Kuzan có nét tương đồng với những bộ quần áo thường ngày anh mặc thời 20 tuổi. Lúc này, anh cũng có thêm ria mép và râu trên khuôn mặt, đậm chất đi phượt.

Trận đấu tại Punk Hazard với Akainu đã để lại nhiều vết sẹo trên cơ thể Kuzan, đặc biệt là vết sẹo bỏng lớn kéo dài bên cổ và vai phải. Tay phải của Kuzan cũng có rất nhiều vết sẹo khác. Một đặc điểm đáng chú ý nữa đó là Kuzan đã mất đi chân trái. Anh đã dùng năng lực Trái Ác Quỷ Để tạo một cái chân giả bằng băng.

III. TÍNH CÁCH

Kuzan là người đàn ông cực kì lạnh lùng, ung dung, thoải mái, không bao giờ biểu lộ sự bất ngờ hay sốc trước hầu hết mọi tình huống. Sự thiếu quan tâm cũng như phương châm "Công lý lười biếng" của Kuzan khiến người ta nghĩ rằng ông không thể nào trở thành một Hải Quân có chức vụ cao như vậy, họ thường đánh giá thấp ông và điều đó càng làm cho Kuzan đã im im lại càng trở nên nguy hiểm.

Trong những tình huống mà Kuzan cảm thấy đáng để tâm, anh sẽ ra tay hành động, ví dụ như Kuzan đã từng giúp Tonjit tạo lối đi tới những hòn đảo khác từ Long Ring Long Land.

Trong ba Đô Đốc xuất hiện trước timeskip, Kuzan có vẻ là người nhân từ, dễ tính nhất khi từng giúp đỡ Tonjit bằng năng lực Trái Ác Quỷ của mình, hay cố ý "mắt nhắm mắt mở" để Nico Robin chạy thoát khỏi Buster Call tại Ohara. Ông cũng không ưa gì Thất Vũ Hải, hoặc ít nhất là Crocodile, bày tỏ rằng lý do duy nhất khiến ông không giết Luffy là vì cậu ấy đã từng đánh bại Crocodile.

Khác với đồng nghiệp cũ của mình, Đô Đốc Sakazuki, Kuzan là người biết tôn trọng danh dự khi giữ lời hứa không đụng chạm tới đồng đội của Luffy sau khi đấu tay đôi với cậu. Có vẻ như Kuzan theo lập trường đạo đức của một chính nhân quân tử bởi anh đã rất phẫn nộ trước hành động dã man của Akainu, gọi hắn là “tên ngu xuẩn”. Mặc dù vậy, Kuzan vẫn thừa hiểu vị trí mình đang đảm nhận, nên anh không lưỡng lự làm những gì cần thiết cho Hải Quân, ví dụ như hạ người bạn Jaguar D. Saul tại trận Ohara hay tấn công Luffy và Râu Trắng tại trận Marineford.

Kuzan cũng có những câu nói đặc trưng mang phong cách riêng, ví dụ như "Arara" (có nghĩa là ôi trời) để thể hiện thái độ ngạc nhiên của mình trước một điều gì đó.

IV. NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Đã từng là một Đô Đốc lăn lộn trên chiến trường nên Kuzan có khả năng lãnh đạo một lực lượng lớn Hải Quân dưới quyền mình. Ông có thể ra lệnh một cuộc Buster Call để tấn công bất kì hòn đảo nào. Khả năng của Kuzan vượt trội đến nỗi Sengoku đã tiến cử ông thay cho vị trí của mình sau khi nghỉ hưu. Tuy nhiên, Akainu đã đánh bại ông trở thành Thủy Sư Đô Đốc, điều này làm ông có ý rời Hải Quân và đồng nghĩa với việc bị tước luôn chức vụ Đô Đốc.

Với chức vị Đô đốc, Kuzan cũng là một trong những thành viên mạnh nhất của Chính Quyền Thế Giới và Hải Quân. Ông có thể oánh bại được đội trưởng đội 3 trong băng Râu Trắng, Jozu Kim Cương Bất Hoại; hay thậm chí cầm cự được với chính huyền thoại Râu Trắng cho có tý giao tranh. Một điểm đáng chú ý ở năng lực của vị Đô Đốc này là dường như ông không có thương tích gì sau trận chiến với Râu Trắng. Chính Jaguar D. Saul, người đã từng phá hủy những con tàu chiến lớn, thừa nhận rằng Kuzan có một khả năng phi thường, thậm chí là trước cả khi ông gia nhập Hải Quân.

Năng lực thể chất

Nếu không kể đến khả năng của Trái Ác Quỷ, Kuzan có năng lực thể chất cực kỳ mạnh mẽ. Ông có thể dễ dàng đánh thắng đòn phối hợp của Luffy, Zoro và Sanji mà chẳng hề hấn gì. Kuzan còn có thể nhảy rất cao như lần ông làm đóng băng đợt sóng thần từ Râu Trắng. Ông cũng cho thấy khả năng di chuyển nhanh khủng khiếp khi tấn công bất ngờ danh hài Buggy. Bên cạnh đó, Kuzan còn có thính giác cực kỳ tinh tường, có thể nghe thấy được cả những động tĩnh dưới nước trước khi trận chiến với băng Râu Trắng bắt đầu.

Kuzan còn có thể chiến đấu ngang ngửa với Đô Đốc Akainu. Trong trận chiến sống còn, "tao và mày một trong hai phải có thằng nằm xuống", họ chiến đấu ròng rã 10 ngày, cho đến khi Kuzan trở về với nhiều thương tích. Điều đó cho thấy khả năng chịu đựng cực cao của ông. Kuzan được coi như một tài sản lớn đối với Hải quân, nên sự ra đi của ông đã để lại sự tổn hại lớn tới tinh thần chiến đấu của họ.

Trái Ác Quỷ

Kuzan có năng lực của trái băng giá Hie Hie no Mi, một trái thuộc hệ Logia, cho phép người dùng kiểm soát, tạo ra và biến thân mình thành băng. Kuzan có thể tạo ra một lượng băng đủ để làm nó đông cứng lại trong một diện rộng, giải quyết một con Vua Biển hay làm đóng băng vài dặm biển chỉ trong nháy mắt. Trái Ác Quỷ này còn giúp ông làm đóng băng cả trận sóng thần của Râu Trắng mặc dù kích cỡ của con sóng thần đó còn to hơn cả Marineford. Trong trận chiến, Kuzan dùng năng lực Trái Ác Quỷ để vô hiệu hóa đối thủ, làm đóng băng họ chỉ bằng một cái chạm vào. Cũng giống như người sử dụng Trái Ác Quỷ thuộc hệ Logia khác, Kuzan có thể tự chuyển hóa bản thân mình thành băng và sau đó phục hồi lại như cũ để tránh những tác động vật lý. Năng lực Trái Ác Quỷ này mạnh đến mức trong 10 ngày chiến đấu với Akainu, nhiệt độ ở cả một vùng của Punk Hazard đã biến thành một vùng đất hoang sơ băng giá.

Kuzan là một trong số rất ít người sử dụng năng lực Trái Ác Quỷ có thể thích nghi sức mạnh của mình với nước biển, thò tay xuống biển đóng băng hay đạp xe trên biển là điều quá bình thường với ông.

Vũ khí

Vũ khí của Aokiji chủ yếu là được tạo nên từ chính năng lực Trái Ác Quỷ như kiếm băng, giáo băng.

Haki

Tất cả các Phó Đô Đốc đều có Haki, và hiển nhiên là Kuzan cũng vậy (xem tập 511). Trong trận chiến Marineford, ông ấy cũng đã sử dụng Haki Vũ trang (Busoshoku Haki) để ngăn chặn nỗ lực của Râu Trắng trong việc phá hủy đài hành quyết Ace. Cùng với hai vị Đô đốc còn lại, họ tạo ra một hàng khiên chắn Haki bảo vệ Tổng Bộ Hải Quân.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -