Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Sunday 2 February 2020

Borsalino, hay còn gọi là Kizaru, là một Đô Đốc rất "nhây" và cực kỳ thú vị của Hải Quân. Trong khi Aokiji từ chức để phiêu bạt giang hồ và Akainu được thăng chức lên Thủy Sư Đô Đốc thì Kizaru vẫn là Đô Đốc duy nhất còn dậm chân tại chỗ trong bộ ba Đô Đốc Hải Quân trước đó.





I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Tên tiếng Nhật: ボルサリーノ
Tên tiếng Anh: Borsalino
Biệt danh: Kizaru
Xuất hiện: Chương 504 (manga); tập 398 (anime)
Tổ chức: Hải Quân
Chức vụ: Đô Đốc
Ngày sinh: 23/11
Tuổi: 56 (xuất hiện lần đầu), 58 (sau timeskip)

Trái Ác Quỷ:
Tên tiếng Nhật: Pika Pika no Mi
Tên tiếng Anh: Glint-Glint Fruit
Ý nghĩa: Ánh sáng
Hệ: Logia

II. NGOẠI HÌNH

Kizaru là một người đàn ông trung niên với chiều cao vượt trội hơn người bình thường rất nhiều, thân hình to cao gần giống như hai vị Đô Đốc là Aokiji và Akainu. Kizaru có vài nếp nhăn trên mặt do dấu hiệu tuổi tác, tóc màu đen và bộ râu mỏng. Chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài cũng có thể đoán được rằng ông lớn tuổi hơn hai đô đốc còn lại. Thông thường, ông thường mặc bộ quần áo sọc vàng, bên trong là áo sơ mi màu xanh lá, khoác ngoài là chiếc áo khoác rộng quá khổ mặc theo phong cách áo choàng. Ông đi giày trắng, đeo cặp kính râm màu vàng.

III. TÍNH CÁCH VÀ NHÂN PHẨM

Kizaru có một phong thái rất ung dung, thanh thản, mặt luôn biểu cảm rất hài hước 🤣. Ông thường nói chuyện một cách chậm chạp, từ từ, rời rạc, thường bắt đầu câu nói của mình bằng "Ooh" với khẩu hình miệng tròn (trong tình huống mà ông tỏ vẻ quan tâm), và thường kết thúc bằng từ "Ne" theo thói quen.

Kizaru coi mọi việc nhẹ như lông hồng, bất chấp việc đó nghiêm trọng như thế nào thì bố mày cũng phải nhây tý đã rồi tính tiếp. Thậm chí trong những tình huống nguy hiểm hay bất ngờ, Kizaru dường như cũng không biểu hiện bất kỳ thái độ sợ sệt hay mất bình tĩnh nào cả. Có lần, một hải tặc bắn vào người Kizaru, ông vẫn chỉ tập trung vào việc liên lạc cho cấp dưới của mình. Kizaru còn hỏi trêu ngươi những tên hải tặc rằng cấp dưới của ông đang ở đâu. Sau khi phá hủy một cây đước khổng lồ, ông cũng chỉ cười và tự nói rằng mình có hơi quá tay. Khi Basil Hawkins chẳng hề bị thương trước đòn tấn công của ông, hay khi Silvers Rayleigh xuất hiện, Kizaru chẳng biểu hiện bất cứ sự ngạc nhiên nào.

Kizaru khá đãng trí và nhiều khi rất vô trách nhiệm. Ông từng phá hủy cả một cây đước Yarukiman, và cố gắng gọi cho Sentomaru với một con ốc sên truyền tin màu đen, là thứ chỉ dùng để nghe lén cuộc nói chuyện.

Sau khi Luffy đánh bay hình Charloss trong sự cố tại Sabaody, Kizaru tình nguyện được Sengoku cử đi để xử lý tình hình vụ việc, một phần cũng để hoàn thành nghĩa vụ của một Đô Đốc, nhưng mục đích chính của ông cũng là muốn thư giãn, lâu lâu lại vận động tay chân một tý cho khỏe và có vẻ thất vọng khi Silvers Rayleigh xuất hiện đối đầu với ông.

Kizaru cũng khá tàn nhẫn. Ông không bao giờ tỏ ra bất kỳ sự cảm thông hay thương xót nào đối với kẻ thù của mình, đặc biệt là những hải tặc ông nhắm tới. Kizaru thậm chí còn quyết định tóm cổ Silvers Rayleigh về quy án, dù Rayleigh đã không làm hải tặc trong hơn 20 năm. Tuy có chút hơi ảo tưởng nhưng dù sao với khả năng của một Đô Đốc thì Kizaru làm điều đó là hoàn toàn có cơ sở. Ngay cả khi Little Oar Jr đã đầm đìa máu và sắp chết khi bị mất một chân, Kizaru không hề tỏ ra thương xót mà vẫn ra lệnh tiến tới bắn xuyên đầu Little Oars Jr.

Theo như các sự kiện tại Quần đảo Sabaody, Kizaru đã bắt giữ khoảng 500 tên hải tặc. Ông coi nhóm Thất Vũ Hải chẳng hơn gì hải tặc, kể cả nếu họ đứng về phía Chính Quyền Thế Giới.

Thỉnh thoảng, có một số đối thủ mà năng lực của họ được Kizaru nhận xét là đáng sợ theo cách mỉa mai của ông. Khi chứng kiến năng lực Trái Ác Quỷ của ba Siêu Tân Tinh, ông gọi họ là những con quái vật, mặc dù ông không hề tỏ ra bất kỳ bối rối nào trước họ. Một lần khác, khi ông cố gắng tung đòn tấn công trực tiếp vào Râu Trắng, Đội trưởng Marco đã chặn đòn tấn công của ông một cách dễ dàng, khiến cho Kizaru nhận định rằng băng hải tặc Râu Trắng vô cùng đáng sợ. Khi Luffy phóng thẳng tới đài hành hình tạo hình rất hiên ngang và đứng trước các Đô Đốc với dáng vẻ rất ngầu 😎, Kizaru đã nhận xét rằng chàng thanh niên này thật "đáng sợ".

Khi Benn Beckman chĩa khẩu súng vào ông, Kuzaru đã nói mỉa mai Beckman như kiểu anh lại sợ chú quá cơ.

Với khuôn mặt không hề biểu cảm sự sợ hãi cùng giọng nói chầm chậm nguy hiểm của mình, chưa thực sự rõ ràng là liệu Kizaru đang chế giễu đối thủ hay ông đang thực sự nghiêm túc. Nó cứ thật giả lẫn lộn, không biết đâu mà lần.

Có thể thấy lần biểu hiện hoảng hốt hiếm hoi duy nhất trên khuôn mặt của Kizaru đó là trong trận đấu với Z, khi Z quyết định giải phóng sức mạnh của hòn đảo Dyna.

IV. NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Với vai trò là một Đô đốc Hải quân, Kizaru cũng có khả năng lãnh đạo.

Sự hiện diện của ông tại quần đảo Sabaody đã gây hỗn loạn trên toàn hòn đảo và khiến cho toàn bộ người dân hoảng loạn chạy trốn khỏi hòn đảo, trong đó có cả 11 Siêu Tân Tinh.

Ông cũng có thể đánh bại bốn Siêu Tân Tinh rất dễ dàng tại quần đảo Sabaody một cách nhẹ nhàng như đi chợ, mặc dù có sự hỗ trợ của một Pacifista. Ông cũng có thể một mình chiến đấu với Râu Trắng với khả năng cấu máu từ xa.

Kizaru cũng có khả năng nghe rất tốt, ông có thể nghe được chuyển động ở dưới nước trước khi cuộc chiến với Râu Trắng bắt đầu nổ ra.

Ông sở hữu một sức bền vật lý ấn tượng, đặc biệt trong lần bị Marco đá xuống đất, ông không hề bị một vết xước nào và vẫn thản nhiên như không có chuyện gì.

Ông sở hữu sức mạnh vật lý tuyệt vời, có thể khống chế thanh đại đao của Râu Trắng chỉ với một chân và có thể chiến đấu với Rayleigh ngang bằng hoặc hơn một chút mặc cho năng lực Haki của họ rất cao.

Kizaru có cách ra đòn cực kỳ chính xác và hiệu quả. Ông đã bắn và phá hủy chiếc chìa khóa để mở dây xích của Ace khi nó vẫn còn đang nằm trong tay Luffy.

Tốc độ phi thường, độ chuẩn xác cùng với sức mạnh chiến đấu của Kizaru đã khiến ông trở thành một trong những chiến binh nguy hiểm nhất trong Chính Quyền Thế Giới và Hải quân. Kể cả khi còn là một Phó Đô Đốc, Kizaru vẫn rất mạnh mẽ, có thể đánh bại dễ dàng Arlong một cách nhanh chóng và đơn giản.

Trái Ác Quỷ

Kizaru sở hữu sức mạnh của trái Pika Pika, nghĩa là "tia sáng", một Trái Ác Quỷ hệ Logia. Ông có thể di chuyển và tấn công với tốc độ chóng mặt, và tất cả những đòn tấn công của ông đều dựa vào nguyên tố ánh sáng.

Phong cách chiến đấu chính của Kizaru liên quan tới những cú đá có tốc độ ánh sáng, bắn các tia ánh sáng năng lượng tạo ra vụ nổ từ ngón tay hay chân với sự chính xác cực kỳ cao, dọn lính hay rỉa máu cực kỳ tiện lợi.

Sức mạnh của ông nhìn chung đều mang tính hủy diệt cao, có thể tạo ra một vụ nổ lớn và dễ dàng phá hủy các tòa nhà. Ông cũng có khả năng phản chiếu bản thân, chủ yếu là để di chuyển từ một vị trí này tới vị trí khác với tốc độ cực nhanh.

Ông còn có thể tạo ra một thanh kiếm từ ánh sáng, thứ có thể chống lại những đòn tấn công có Haki cực mạnh, được cho thấy khi ông chiến đấu với "Vua Bóng Tối" Silvers Rayleigh.

Haki

Tất cả các lính Hải Quân từ cấp bậc Phó Đô Đốc trở lên đều phải sở hữu Haki, cho nên với một chức vụ cao hơn, Kizaru đương nhiên cũng có thể sử dụng năng lực này.

Ông từng sử dụng Haki Vũ Trang để ngăn ý định của Râu Trắng phá hủy Tổng Bộ Hải Quân bằng việc cùng với nhị vị Đô Đốc là Akainu và Aokiji tạo ra một tấm lá chắn cộng hưởng Haki của họ.

Vũ khí

Kizaru đã màn thể hiện kỹ năng sử dụng kiếm pháp khá đáng nể của mình với thanh kiếm ánh sáng được tạo ra từ Trái Ác Quỷ.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -