Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Saturday 1 February 2020

Marshall D. Teach, hay còn gọi với cái tên hết sức thân thiện - Râu Đen. Y là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Đen và hiện đang nắm giữ vị thế của một trong những Tứ Hoàng "khét tiếng" vùng biển Tân Thế Giới.




I. THÔNG TIN SƯƠNG SƯƠNG

Tên tiếng Nhật: マーシャル・D・ティーチ
Tên tiếng La Tinh: Māsharu Dī Tīchi
Xuất hiện: Chương 223 (manga); tập 146 (anime)
Tổ chức: Thuyền trưởng Băng hải tặc Râu Đen, Thất Vũ Hải (trước đây), băng hải tặc Râu Trắng (trước đây)
Chức vụ: Hải tặc, thuyền trưởng, Thất Vũ Hải (trước đây)
Danh hiệu: Tứ Hoàng
Tuổi: 38 (bắt đầu), 40 (sau 2 năm)
Chiều cao: 344 cm
Sinh nhật: 3/8
Trái Ác Quỷ: Yami Yami no Mi
Tên tiếng Anh: Dark-Dark Fruit
Tên tiếng Việt: Bóng tối tối thượng
Hệ: Logia
Gura Gura no Mi
Tên tiếng Anh: Tremor-Tremor Fruit
Ý nghĩa: Chấn động rung chuyển
Hệ: Paramecia
Số tiền Truy nã :2,247,600,000 Beli (2 tỷ 247 triệu 600 Beli)

II. NGOẠI HÌNH

"Râu Đen" Marshall D. Teach sở hữu một thân hình to béo cùng khuôn mặt khá lì lợm. Y sở hữu một bộ râu giống như bụi rậm đen xì, mũi dài, miệng rộng, mắt xếch, hàm răng chỗ khít chỗ thưa do một vài cái không biết bay đi đâu mất.

III. TÍNH CÁCH VÀ NHÂN PHẨM

Marshall D. Teach là con người lạc quan yêu đời và luôn toe toét nụ cười trên môi. Y thường bắt đầu kiểu cười nham hiểm của mình với từ "Ze", ví dụ như "Ze ha ha ha ha ha ha ha!".

Bản chất của Râu Đen dường như là một sự pha trộn phức tạp "nửa lạc nửa mỡ" của lòng dũng cảm và sự hèn nhát, trí tuệ và ngu dốt, thận trọng và khinh địch.

Trong những tình huống chiếm thế thượng phong, Râu Đen tỏ ra mình là một trong những thằng rất nguy hiểm nhất hành tinh, luôn thể hiện sự mạnh mẽ và thậm chí đáng sợ trước các đối thủ mà y cảm thấy ăn được nhưng những lúc bị thất thế, y lại có vẻ yếu đuối và sợ sệt. Điều này làm y không còn ngầu 😎 như lúc ban đầu.

Râu Đen gian xảo một cách cực kỳ thuyết phục với nhan sắc có hạn nhưng thủ đoạn thì vô biên. Y đã gia nhập đồng bọn với Thất Vũ Hải trong một thời gian nhằm ý đồ được tham quan nhà ngục Impel Down để tuyển chọn những thành viên chất lượng gia nhập băng của mình, rồi sau đó từ chức và nói rằng y không cần vị trí ấy nữa (xem tập 485).

Râu Đen có tham vọng quyền lực vô cùng lớn, mục đích của hắn là trở thành Vua Hải Tặc, thậm chí là Vua Thế Giới không chừng. Lòng tham quyền lực đó khiến y hành động một cách tàn nhẫn trong việc tuyển dụng những tù nhân mạnh nhất của nhà ngục Impel Down. Y đã để cho họ chém giết lẫn nhau, và đương nhiên những kẻ sống sót cuối cùng sẽ là kẻ mạnh nhất (xem tập 490). Trong số đó may cho Teach là không ai sống sót kiểu ăn hên như danh hài Buggy 🤣, đa phần họ sống sót bằng thực lực đủ tiêu chuẩn để vào băng.

Giống như những người có chữ "D" trong tên, Râu Đen cũng tin vào lá số tử vi của mình. Y cũng có một vài tính cách giống Luffy, ví dụ như phàm ăn tục uống, vô tư, thích cạnh tranh và đặc biệt là kiên trì đeo đuổi ước mơ tìm ra kho báu One Piece cũng như ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Tuy nhiên, xuất phát điểm của Teach không được như bao người khác nên y phải "vờ sống đơn sơ, âm thầm thực hiện giấc mơ của mình".

Dù vậy, giữa Teach và Luffy có những sự khác biệt vô cùng lớn. Râu Đen vô cùng sợ chết, trong khi các nhân vật mang chữ D khác luôn chấp nhận cái chết khi nó không may xảy ra và y cũng sẵn sàng phản bội cắn trộm bạn bè vì quyền lực. Ngay trước khi chết, Râu Trắng đã nói rằng Râu Đen không phải là người mà Roger mong đợi và Râu Đen sẽ không phải là người có đủ tư cách với kho báu của Roger.

Râu Đen thuộc loại người kiên trì, nhẫn nại trong việc thực hiện mục tiêu. Y chấp nhận không lấy vợ sinh con và dành cả chục năm trên tàu của Râu Trắng chỉ để tìm được Trái Ác Quỷ mà y mong muốn. Sau đó đen cho thanh niên Thatch kia xí xớn cầm trái Yami Yami đem ra cho Teach biết và kết quả là bị y giết rồi rời băng "cao chạy xa bay".

Râu Đen thường hay nhe bộ răng hở lỗ nói những câu châm biếm và chế giễu những người xung quanh, ví dụ như y khiêu khích Luffy về số phận không tránh khỏi của Ace hoặc chế giễu Râu Trắng về vấn đề tuổi tác và thế là bị Edward Newgate bóp cổ lè lưỡi.

Teach rất tự tin và tự cao vào sức mạnh bản thân và khinh thường đối thủ dưới cơ vì thế không ít lần y đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề. Tưởng bản thân mình khỏe thế là hiên ngang đòi vượt qua Magellan, kết quả là một chiêu thuộc phái Tà Độc của Magellan đã đưa Râu Đen và đồng bọn cùng "về thành". Trước đó, y còn mạnh mồm khoác lác trước mặt Magellan và gần oẳng bởi đòn đánh nếu không có sự trợ giúp của Shiliew. Tiếp đến, chê bai, chế giễu Râu Trắng, cậy có tý chưởng pháp mới lãnh ngộ, y đã rất hiên ngang một chọi một. Cuối cùng, Teach đã gần như bị chẻ đôi trước một đao của Râu Trắng, sau đó còn bị ông nắn lại bộ hàm cho đẹp, suýt thì hưởng dương nếu không nhờ việc Râu Trắng đã quá kiệt quệ sinh lực.

Từ khi sở hữu hai Trái Ác Quỷ, y càng tự tin hơn vào năng lực bất khả chiến bại, thiên hạ vô địch của mình, và tiết lộ ý định muốn thống trị thế giới, hùng bá thiên hạ.

Râu Đen lại có một thói quen văn vở khi thích đối thoại quá nhiều với đối thủ trong lúc giao chiến với họ, và nó trở thành điểm yếu của hắn, thể hiện trong các trận chiến với Râu Trắng, Luffy, Ace và Magellan. Điều này thường khiến hắn phải gánh chịu hậu quả vô cùng nặng nề.

IV. NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Trong một thời gian nào đó sau cái chết của Roger, Teach đã từng chiến đấu với Shanks và để lại trên mặt anh 3 vệt sẹo trông rất ngầu (tập 316). Mặc dù lúc đó sức mạnh của Tứ Hoàng Shanks vẫn chưa biết là có mạnh như bây giờ hay không nhưng cần lưu ý rằng đó là thời điểm mà Shanks đang có đầy đủ cả hai tay, cộng với việc Shanks nhấn mạnh với Edward Newgate rằng vết sẹo đó hoàn toàn không phải do anh sơ suất. Sau trận chiến ở Marineford, Râu Đen đã chứng tỏ với Ngũ Lão Tinh rằng y đang từng bước tiến tới vị trí còn trống của Tứ Hoàng (do Tứ Hoàng lúc đó là Râu Trắng đã chết), và y đã thực hiện nó thành công (xem tập 570).

Một chi tiết khá ấn tượng về Râu Đen đó là y đánh bại thành công các đội trưởng của băng Râu Trắng như: Ace, Thatch, Marco và các thành viên khác.

Chính Ace đã từng nói rằng Râu Đen hoàn toàn có thể trở thành một đội trưởng trong băng hải tặc Râu Trắng, khi anh đề nghị y giữ ví trí này. Điều này đồng nghĩa với việc sức mạnh của Râu Đen ít nhất là phải ngang bằng với các đội trưởng khác hoặc hơn, mặc dù lúc đó y mới chỉ là người thường chưa ăn Trái Ác Quỷ (tập 461).

Râu Đen là một chuyên gia trong tính toán và bậc thầy trong việc lập kế hoạch một cách tinh vi nhằm hướng đến mục tiêu. Y đã chờ ròng rã hẳn hai thập kỷ trên tàu Moby Dick cùng băng Râu Trắng chỉ để đoạt được Trái Ác Quỷ Yami Yami no Mi. Để tiếp tục tuyển mộ được những thành viên mạnh nhất cho băng của mình, hắn đã tìm mọi cách để có được vị trí của Thất Vũ Hải, từ đây y có được đặc quyền qua Cánh Cổng Công Lý để vào nhà ngục Impel Down thực hiện mưu đồ (xem tập 485).

Râu Đen có sự am hiểu chuyên sâu về Haki, khi nhận ra Luffy đã tiến bộ thế nào lúc cậu tấn công hắn trong nhà tù Impel Down. Đó là chưa kể đến việc y cũng có thể sử dụng thành thạo bất kỳ loại Haki nào.

Về năng lực thể chất, có thể thấy được khả năng chịu đựng cực cao của Râu Đen trong cuộc chiến của hắn với Râu Trắng. Dính liên tục đòn đánh mà vẫn sống nhăn răng.

Trong trận đấu với Ace, y bị hai ngọn giáo lửa của Ace đâm xuyên trên ngực, nhưng ngay sau khi ngọn lửa bị dập tắt, Teach ngay lập tức không hề hấn gì, hoàn toàn không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào quá đáng kể từ cú tấn công đó. Trong cuộc chiến với Luffy (tập 462), y cũng thể hiện sức chịu đựng rất "trâu bò" trước các đòn tấn công Gear 2 của cậu và y cũng chỉ bị nội thương nhẹ trước đòn Như Lai Thần Chưởng của Sengoku (tập 496).

Râu Đen sở hữu sức mạnh vật lý đáng kinh ngạc từ các viên ngọc tăng cường thuộc tính trên các ngón tay khi làm Ace và Luffy bị thương nghiêm trọng chỉ với một cú đấm đơn giản.

Râu Đen là người sở hữu cùng lúc hai Trái Ác Quỷ là Yami Yami no Mi và Gura Gura no Mi. Hiện tại, chưa ai biết y đã hack được nó bằng cách nào.

Teach đã đề cập đến Haki rất nhiều lần. Trong Jaya, y đã so sánh Haki của mình với Haki của Luffy. Y sử dụng lại một lần nữa trong trường hợp tương tự để đo sự phát triển Haki của Luffy trong khoảng thời gian ở Impel Down. Râu Đen đã nói rằng Haki của Luffy đã khá lên nhiều so với lần trước.

Khi băng hải tặc Râu Trắng bảo vệ đảo Người Cá, Râu Đen có sử dụng một bộ móng vuốt kim loại làm vũ khí giống như người sói. Trong trận chiến cuối cùng với Râu Trắng, y lên thêm đồ và có dùng một khẩu súng tầm trung đồng thời hắn cũng có 3 khẩu súng ngắn dắt bụng.

V. CUỘC ĐỜI

Sau cái chết của Roger, ở một khoảng thời gian nào đó trước khi Shanks gặp Luffy, Marshall D. Teach đã từng chiến đấu với Shanks rồi để lại trên mặt anh ba vệt sẹo trông rất ngầu và "đập trai" (tập 316).

Râu Đen gia nhập băng hải tặc Râu Trắng với vai trò là thành viên đội 2 cho đến khi y giết Thatch, đội trưởng đội 4 trong băng, để đoạt Trái Ác Quỷ Yami Yami no Mi rồi tẩu thoát mất hút, tầm nhìn xa không còn ai trông thấy.

Trước timeskip, y từng gia nhập Thất Vũ Hải nhờ việc đánh bại Ace và nộp anh ta cho Hải Quân.

Sau timeskip, Râu Đen cùng đồng đội đã bem nhau giao hữu với Quân Cách Mạng và phá hủy căn cứ của họ.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -