Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Saturday 1 February 2020

"Râu Trắng" Edward Newgate là thuyền trưởng của băng hải tặc rất đông và hung hãn mang tên - Râu Trắng. Ông sở hữu sức mạnh của Trái Ác Quỷ Gura Gura no Mi (tên tiếng anh là Tremor Tremor Fruit) có khả năng gây chấn động cực mạnh. Ông được xem là “người gần nhất với kho báu One Piece” hay “người đàn ông mạnh nhất thế giới” và cũng là một trong những Tứ Hoàng có số má ở vùng Tân Thế Giới - nơi mà chỉ có những kẻ mạnh mới có quyền được lên tiếng.




Râu Trắng ra đi trong oanh liệt và hào hùng năm 72 tuổi, trong cuộc chiến tại Marinford để giải cứu Portgas D. Ace. Ông đã hứng chịu vô số vết thương chí mạng từ kẻ thù và cuối cùng bị "last hit" kết liễu bởi Râu Đen cùng đồng bọn của y.

I. THÔNG TIN SƯƠNG SƯƠNG

Tên tiếng Anh: Edward Newgate
Ngoại hiệu: Râu Trắng, Người đàn ông mạnh nhất thế giới, Tứ Hoàng
Tổ chức: Băng hải tặc Rocks (trước đây), Băng hải tặc Râu Trắng
Chức vụ: Thuyền trưởng băng Râu Trắng (một thời)

II. NGOẠI HÌNH

Râu Trắng có thân hình cao lớn như người khổng lồ, gấp 5 lần chiều cao của một người bình thường. Dù đã rất lớn tuổi, nhưng thân hình ông luôn cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn rắn chắc, da sạm màu bởi nắng và gió biển. Ông có nhiều vết sẹo chạy dài trên ngực, nhưng phía sau lưng thì không hề có vì ông không bao giờ quay lưng bỏ chạy khi chiến đấu.

Thời trẻ, Râu Trắng để tóc dài, đầu đội mũ và khuôn ngực vạm vỡ luôn để trần cho mát mẻ.

Về sau, râu ông mọc thành hình trăng lưỡi liềm bên mép và ông được gọi là thuyền trưởng “Râu Trắng”. Khi không giao chiến, ông thường trong tình trạng truyền dưỡng khí và gắn liền với một vài máy móc chữa bệnh do những vấn đề sức khỏe trong độ tuổi của mình.

III. TÍNH CÁCH VÀ NHÂN PHẨM

Thời trẻ, Râu Trắng là một người vui vẻ và vô tư. Ông theo những bạn bè hải tặc của mình để tìm lý tưởng sống, chứ không phải đam mê kho báu và sự giàu sang. Khi đã có thuyền và băng hải tặc riêng, ông nhận ra rằng khát vọng của mình là một mái ấm gia đình chứ không phải là trở thành người mạnh nhất thế giới.

Tầm ảnh hưởng, danh tiếng và khả năng dự tính khiến ông vô cùng tự tin và gan lì (trong việc ông coi đối đầu với các Đô Đốc, Thất Vũ Hải hay Tứ Hoàng chỉ là điều phiền phức chứ không phải là mối nguy hiểm đúng nghĩa). Lúc ban đầu, dường như không hề thấy bất kì điểm sợ sệt trong việc ông từ chối tất cả lời khuyên cho mình (như việc y tá trên thuyền khuyên ông không nên uống rượu quá nhiều hay Shanks cảnh báo ông về việc liên quan đến "Râu Đen" Marshall D. Teach).

Tuy vậy, qua việc tiết lộ sau đó, ta thấy thật ra Râu Trắng rất sâu sắc và lo lắng hơn là lúc ông từng biểu lộ. Mặc dù những thứ mọi người khác đã nhìn thấy ông là một người có lòng tự trọng khá lớn, nhưng sâu trong con người ấy, ông biết rằng ông chẳng là gì ngoài một người đơn độc và hoàn toàn nhận thức được cái chết của chính mình. Ông biết tuổi trẻ mới là chìa khóa cho tương lai và cuộc sống của họ thì quan trọng hơn của ông.

Theo triết lí sống cả đời Râu Trắng, sẽ tốt hơn khi một người đàn ông quyết định làm việc gì đó cho cuộc sống của mình, miễn là đừng hối tiếc gì về nó. Ông đã tha lỗi cho Squardo dù người này đã đâm trộm ông một vết thương trên người, khi ông sớm nhận ra được chính Squardo cũng đã trở thành con cờ của Akainu.

Nét đặc trưng khác biệt lớn nhất về bản tính của Râu Trắng so với các nhân vật khác đó là những tiêu chuẩn về mặt đạo đức con người trong bản thân ông khá cao. Một người đàn ông không thể sống mà thiếu những điều lệ đạo đức. Râu Trắng chưa bao giờ tha thứ cho bất kỳ điều gì liên quan đến cái chết của đồng đội mình. Chứng minh qua việc ông không hề có sự nao núng rằng việc đó đúng hay sai khi ông công khai tuyên chiến với Chính Quyền để cứu mạng sống cho Ace.

Cũng như Gol D. Roger, Râu Trắng cũng nghĩ rằng một đứa trẻ không nên chịu trách nhiệm về tội lỗi mà cha mẹ chúng đã gây ra và ông đã ân cần nói cho Squardo rằng không nên đổ tội lỗi lên đầu Ace vì Roger đã giết những đồng đội anh. Sau cùng ông đã cảm hóa được Squardo, khiến anh ta thấu hiểu và giác ngộ.

Râu Trắng quan tâm đến tất cả mọi thành viên trên tàu của mình, cũng như những đồng minh, họ đều là những người con của ông. Tình yêu mãnh liệt về tình đồng đội và bằng hữu đã được ông vạch ra thậm chí trước khi ông có băng hải tặc của riêng mình, thứ mà ông nói ông từng muốn hơn bất cứ thứ gì hết đó chính là một gia đình. Bất cứ thành viên nào trong băng mà giết một thành viên khác trong băng phải chịu sự trừng phạt của một thành viên khác và họ sẽ bị săn lùng bởi chính đội trưởng của họ. Sự nghiêm khắc mạnh mẽ đối với những thành viên giết đồng đội cũng chỉ vì ông có vị trí như một người cha với mọi thành viên trong băng.

IV. KHẢ NĂNG VÀ SỨC MẠNH

1. Thế lực hùng mạnh, không chỉ đông mà còn hung hãn

Nhìn chung, Râu Trắng là một trong những Tứ Hoàng quyền lực nhất thống trị nửa sau của Tân Thế Giới cùng với Độc Thủ Đại Hiệp Shanks "Tóc Đỏ", "đầu đội sừng chân đạp vỏ" Kaido - Sinh vật mạnh nhất thế giới và Charlotte Linlin (Big Mom). Họ được xem là những hải tặc có mối đe dọa lớn nhất với Chính Quyền Thế Giới. Danh tiếng của Râu Trắng cực kì vang dội, chỉ cần một câu tuyên bố đơn giản đảo người cá thuộc về quyền sở hữu của ông đã đủ để làm cho các tay buôn nô lệ và các hải tặc khác cũng phải tránh xa không dám manh động,việc này thậm chí còn hiệu quả hơn cả việc kí hiệp ước với Chính Quyền Thế Giới từ 200 năm trước.

Râu Trắng là người trực tiếp điều khiển một hạm đội hải tặc khổng lồ gồm 1600 thành viên được chia ra thành 16 tổ đội , mỗi tổ đội được chỉ huy bởi một đội trưởng có sức mạnh đáng kinh ngạc. Bằng chứng là cả Hải Quân và Thất Vũ Hải đã sử dụng hầu như toàn bộ lực lượng của mình cho việc chuẩn bị chiến đấu với ông.

Sức mạnh của Râu Trắng rất lớn do đó chỉ có một vài người liều mạng bất cần đời là dám thách thức với ông chẳng hạn như Ace, Crocodile, Akainu, Râu Đen, danh hài Buggy và Luffy, những người vô cùng can đảm và mạnh mẽ.

2. Sức mạnh thể chất vô địch thiên hạ

Edward Newgate có được danh “Người đàn ông mạnh nhất thế giới” bởi vì ông sở hữu một sức mạnh vật lý cực mạnh cùng sát thương diện rộng không ai sánh bằng. Ông cũng là người duy nhất trên thế giới sánh ngang được với Cựu Vua Hải Tặc Gol D. Roger.

Một ví dụ về sức mạnh của Râu Trắng là trong trận đấu với Shanks, cảnh hai người chạm vũ khí vào nhau, bầu trời đã bị chia ra làm hai. Dựa trên sức mạnh kinh khủng của mình, ông chỉ cần dùng một tay cùng với thanh đại đao để chặn đứng đòn tấn công của Phó Đô Đốc khổng lồ John Giant khi đang nhảy bổ xuống, và một cái thổi của ông cũng đủ để làm tắt ngủm một hòn đá dung nham đang nóng đỏ của Akainu.

Tuy "tuổi cao sức yếu" nhưng Râu Trắng vẫn chặn được cả một chiếc Moby Dick khổng lồ dẫn đầu bởi Squardo chỉ bằng một tay khá nhẹ nhàng. Không những thế, ông có thể nhảy bật đến một độ cao khá lớn đủ để cho kẻ thù không thể nào chạm đến được chẳng hạn như John Giant. Tất cả những việc làm điêu luyện này cũng đủ để chứng minh ông phù hợp với danh hiệu: “Người đàn ông mạnh nhất thế giới".

3. Sức mạnh Trái Ác Quỷ áp đảo quần hùng

Râu Trắng đã ăn Trái Ác Quỷ Gura Gura Nomi, hệ Paramecia và nó làm ông trở thành một “Người Chấn Động”. Đây được xem là trái ác quỷ có sức công phá mạnh nhất trong hệ Paramecia cho đến giờ. Theo Sengoku, Râu Trắng sở hữu một sức mạnh có thể hủy diệt cả thế giới áp đảo quần hùng.

Với sức mạnh Trái Ác Quỷ, Râu Trắng có thể tạo nhiều sóng xung kích cực mạnh bằng cách đập vỡ chân không giống như vết nứt của một tấm thủy tinh. Những sóng xung kích sau đó sẽ được hướng vào mặt đất và gây ra động đất, còn dưới biển thì sẽ sinh ra sóng thần. Ông có thể tạo được những rung chấn ngay trên không trung, và cũng vô hiệu hóa được các đòn tấn công từ trên không trung. Hơn nữa, ông cũng có thể sử dụng các sóng xung kích để tấn công nhiều kẻ thù cùng một lúc, hoặc là tập trung vào một kẻ thù. Sức mạnh ấy còn cho phép Râu Trắng điều khiển chân không bằng hai bàn tay của mình và làm nghiêng môi trường xung quanh. Thậm chí là bẻ cong không gian nhưng không thể thể tạo ra lỗ hổng thời gian 😃.

Râu Trắng cũng có thể tạo ra các sóng xung kích để chặn các đòn tấn công vật lý cũng như sát thương phép của kẻ thù. Chính vì thế, năng lực Trái Ác Quỷ của ông là một năng lực xuất sắc về tấn công lẫn phòng thủ. Sau khi ông chết đứng vì không ở tư thế nằm, sức mạnh của Trái Ác Quỷ của ông đã bị tước đoạt bởi một cách thức nào đó không rõ bởi Râu Đen Marshall D. Teach.

4. Haki cực kỳ mạnh mẽ

Trong quá khứ, Ace đã cố gắng ám sát ông mọi lúc mọi nơi hơn hàng trăm lần, kết quả đều là thất bại do Râu Trắng đã bật Haki Quan Sát và đập Ace không trượt phát nào khiến thanh niên này lãnh đủ loại vết thương. Dường như mọi sự tấn công của Ace đối với Râu Trắng chưa bao giờ thành công kể cả khi ông đang ngủ hay đang bị bệnh.

5. Sử dụng vũ khí bá đạo

Ông sử dụng một loại binh khí dài giống như trường đao và là một trong thập nhị tuyệt phẩm đại bảo kiếm.

V. CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP

Hồi nhỏ, Râu Trắng đã ước ao có một gia đình, ông đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Quyết định ra khơi thực hiện mục tiêu của mình.

Bằng một lý do nào đó, Râu Trắng gia nhập băng hải tặc Rocks cùng Kaido, Big Mom và vô số các thành phần bất hảo khác. Sau khi băng này tan rã ông đã trở thành Tứ Hoàng cùng Kaido và Big Mom, mỗi mạng hùng bá một phương uy trấn thiên hạ.

VI. CÁC MỐI QUAN HỆ

1. Thân tín

Marco: thành viên đầu tiên giữ chức đội trưởng đội 1 băng hải tặc Râu Trắng.

Ace, đội trưởng đội 2 băng hải tặc Râu Trắng.

2. Đồng minh

Gol D. Roger, trước đây cũng từng là kẻ thù không đánh không quen. Do nể nhau cách sống mà uống rượu làm bạn với nhau.

Kozuki Oden, lãnh chúa Wano Quốc, từng là đội trưởng đội 2 băng hải tặc Râu Trắng.

3. Kẻ thù

Nhiều vô số, không thể kể hết được.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -