Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Popular Posts

Total Pageviews

Monday 3 February 2020

Silvers Rayleigh, còn được gọi là "Vua Bóng Tối", là một cao thủ võ công xuất chúng, trí dũng song toàn, cực kỳ mạnh mẽ và nổi tiếng trong cái giới giang hồ hỗn loạn One Piece. Ông trước đây từng là người bạn thân của huyền thoại trong đám trộm cướp "Vua Hải Tặc" Gol D. Roger, được coi là cánh tay phải của Vua Hải Tặc.







I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Tên tiếng Nhật: シルバーズ・レイリー
Tên tiếng Latinh: Shirubāzu Reirī
Tên tiếng Anh: Silvers Rayleigh
Ngoại hiệu: Vua Bóng Tối
Tổ chức: Băng hải tặc Roger
Chức vụ: Thuyền phó
Xuất hiện: Chương 19 (manga); Tập 8 (anime)

II. NGOẠI HÌNH

Reyleigh là một người không những tuổi cao mà thân hình cũng rất cao, do đam mê bộ môn bơi xuyên biển mà ông có một cơ thể cân đối, vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn rắn chắc, khúc nào ra khúc đấy. Ông sở hữu khuôn mặt nam tính, tóc bạc hơi xoăn để dài, có một vết sẹo bên mắt trái và để một bộ râu khá lạ mắt.

III. NHÂN PHẨM

Ông là một người rất lạc quan, yêu đời, luôn thích nghi được mọi thứ xung quanh. Nhìn mặt ông khá hiền lành và thân thiện kể cả khi nói chuyện lẫn đập nhau, ông thường cười nhẹ một cái cho nó thân thiện.

Reyleigh khá hiếu chiến và không sợ bất cứ bố con thằng nào.

IV. KHẢ NĂNG VÀ SỨC MẠNH

Thể lực của ông là vô địch, bơi vượt map Đại Hải Trình, chấp tất cả Tứ Hoàng hay Đô Đốc đố ai làm được. Chỉ sợ chưa bơi đã chìm mà thôi.

Reyleigh là một đại cao thủ về võ công. Ông chiến đấu rất đa dạng, đấu sĩ kiêm xạ thủ. Sử dụng thành thạo kiếm, côn, cước, chưởng, khinh công di chuyển không cần chạm chân xuống đất,...

Ông được coi là một trong những cao thủ về các loại Haki. Kiểu nào ông xài cũng bá hết, luyện tới mức thành thần.

Sức sát thương vật lý của ông khá trâu bò, dễ dàng cho lên thớt vài con Vua Biển, một chưởng đánh vỡ bê tông cốt thép hay các vật thể to lớn, gẩy Đàn Chỉ Thần Công phá bom đại bác, múa chơi chơi vài đường kiếm xin tí máu Kizaru.

Về tốc độ, nhiều người cho rằng Kizaru nhanh nhất nhưng nếu xét kỹ thì Reyleigh cũng không hề thua kém. Cuộc đấu kiếm thiên về tốc độ với sức mạnh của một người già neo đơn tuổi cao sức yếu đấu lại một Đô Đốc trung niên khá ngang kèo thì cũng chưa biết ai ăn ai. Có thể kết luận rằng tốc độ xuất chiêu của Reyleigh rất nhanh.

V. CÁC MỐI QUAN HỆ

Bạn thân: Gol D. Roger
Đồng minh: Kozuki Oden, Shanks, Buggy, Jinbe, Boa Hancock
Kẻ thù: Monkey D. Garp, Kizaru

VI. CUỘC ĐỜI

Trước khi Roger thành lập băng nhóm trộm cướp, Rayleigh đã gặp Roger, đó là một cuộc gặp gỡ định mệnh của hai huyền thoại. Roger yêu cầu Rayleigh tham gia cùng ông để khuynh đảo thế giới. Lúc đầu Rayleigh từ chối, nhưng một thời gian sau, ông đã hình thành mối quan hệ với Roger và trở thành người bạn đời đầu tiên của ông ta.

Ở Tân Thế Giới, trận Edd War kinh điển giữa hai băng hải tặc khét tiếng: Roger và "Sư Tử Vàng" Shiki. Rayleigh có mặt, và giữ Buggy đang hoảng loạn lại bảo cậu ta đừng lo lắng. Khi Roger từ chối lời đề nghị của Shiki để trở thành cánh tay phải, Rayleigh sẵn sàng chuẩn bị cho trận đại chiến cùng với những đồng đội khác với tâm thế không còn gì để mất. Một trận chiến nổ ra mấy chục con thuyền của Shiki không đánh lại một con thuyền bé tẹo của Roger và bỗng dưng thời tiết thay đổi, gió nổi lên mây kéo đến, phong vân hợp nhất, sóng biển cuộn trào giúp băng hải tặc Roger đánh chìm một nửa số tàu của Shiki.

Hai mươi sáu năm trước khi câu chuyện bắt đầu, Roger mắc một căn bệnh nan y nhưng vẫn muốn thực hiện cuộc hành trình cuối cùng. Cả bọn mạo hiểm xông vào vượt ải cuối Đại Hải Trình cùng nhau và chinh phục nó. Một năm trước khi lên bảng đếm số, Roger đã giải tán cả đội trong bí mật và từng người một biến mất dạng. Trước khi tự nộp mạng cho Hải quân, Roger đã nói với Rayleigh rằng: "Tao sẽ không chết!". Vì quá đau lòng nên Reyleigh không muốn theo dõi vụ xử tử người bạn thân nhất của mình, Rayleigh đã đưa một ly đồ uống cho Roger với tiếng cười khi lưỡi kiếm đi qua, và làm rơi ly nước. Rayleigh nói rằng ông đã cười, khóc và uống khi nghe tin Roger đã hưởng dương.

Một thời gian sau, Rayleigh được một chàng trai trẻ cứu sống khỏi chết đuối trong một vụ đắm tàu. Kể từ đó, Rayleigh có mối quan hệ tốt với Hachi. Ông cùng với Shakuyaku và Nyon cũng đã giúp bảo vệ Chị em Gorgon sau khi họ thoát khỏi chế độ nô lệ khỏi giới quý tộc. Cuối cùng, Rayleigh trở thành thợ tráng thuyền trên Quần đảo Sabaody và đến một lúc nào đó kết hôn với Shakuyaku. Ông đã mất tích sáu tháng trước khi Luffy đến quần đảo.

Trong lúc Kizaru đang câu kéo chơi đùa với băng Mũ Rơm và sắp đưa Zoro về nơi an nghỉ cuối cùng. Không biết từ đâu Rayleigh bật phép bổ trợ Tăng Tốc đạt 200% tối đa di chuyển. Bấm quả Q: Cú Đá Xuất Thần đạp bay cú đá ánh sáng của vị tướng xạ thủ kiêm đấu sĩ Kizaru. Nhận thấy kỹ năng của đối thủ không tệ, Reyleigh rút kiếm, Kizaru ngay lập tức bật quả W: Hóa Hình Vũ Khí tạo ra thanh gươm ánh sáng. Reyleigh nhận thấy vị tướng này thuộc hệ Logia nên nội tại Haki Vũ Trang nghiễm nhiên được bật giao tranh nảy lửa với vị Đô Đốc này.

Trong khi cái chết của Râu Trắng được phát sóng tại Sabaody, Rayleigh đã theo dõi từ xa trong khi uống rượu. Ông nhận xét rằng Râu Trắng cuối cùng đã chết với nụ cười trên khuôn mặt và nước mắt lưng tròng.

Bình Luận

- Copyright © 2013 Tokitobashi.Blogspot.Com - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -